ClockChủ Nhật, 03/04/2016 06:35

Áo muốn triển khai binh sĩ trên biên giới Italy

TTH.VN - Áo có kế hoạch triển khai binh sĩ tại khu vực cửa khẩu Brenner trên biên giới với Italy, nhằm ngăn chặn sự gia tăng có thể của những người tị nạn đang cố gắng đến Bắc Âu, Bộ trưởng Quốc phòng Áo Hans Peter Doskozil cho biết hôm 2/4.

Đóng cửa vĩnh viễn đường nhập cư qua BalkanChính phủ Áo thắt chặt quy định về tị nạn

Một người tị nạn cùng con gái của mình tại trại tạm trú ở Hy Lạp hôm 1/4. Ảnh: AFP 

Trước đó trong tháng 2, Áo bắt đầu thực hiện những hạn chế trên biên giới, góp phần tạo nên sự sụt giảm mạnh về số lượng người tị nạn sang Đức; đồng thời cho biết, họ đang chuẩn bị thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ hơn nếu cần thiết.

"Trong bối cảnh biên giới bên ngoài Liên minh châu Âu (EU) chưa được bảo vệ một cách hiệu quả, Áo sẽ kiểm soát biên giới chặt chẽ. Điều đó có nghĩa là triển khai quân đội để kiểm soát biên giới tại khu vực Brenner", ông Doskozil nói với nhật báo Die Welt.

Hiện nay, binh sĩ đang giúp cảnh sát xử lý các thủ tục với người tị nạn như đăng ký nhập cư, các nỗ lực nhân đạo và trục xuất, Bộ trưởng Quốc phòng Áo nói thêm.

Ông Doskozil cũng nhắc lại lời kêu gọi triển khai một sứ mệnh dân sự-quân sự của EU để hỗ trợ các hoạt động của Cơ quan Biên phòng châu Âu (Frontex), có thể là ở Hy Lạp, Bulgaria hay Italy.

Sau khi các tuyến đường tị nạn chính thông qua khu vực Balkan và Áo gần như được đóng lại, số lượng người tị nạn vào Đức từ Áo giảm gấp 7 lần trong tháng 3, xuống dưới 5.000 người, theo tin từ Bộ Nội vụ Đức ngày 2/4.

Hôm 28/3, thỏa thuận giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn chặn dòng người tị nạn đến Châu Âu chính thức có hiệu lực, niêm phong các tuyến đường chính mà 1 triệu người tị nạn đã vượt qua Aegean để vào Hy Lạp năm ngoái .

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Germanynews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 1/8 EURO 2020: Ý - Áo (02h00 ngày 27/6)
Màn dạo chơi của Azzurri

Đội tuyển Ý đang gây ấn tượng rất mạnh tại giải đấu năm nay. Ở giai đoạn vòng bảng, đoàn quân của HLV Roberto Mancini dễ dàng “làm gỏi” các đối thủ của mình khi giành 9 điểm tuyệt đối, ghi được 7 bàn và chưa để thủng lưới lần nào.

Màn dạo chơi của Azzurri
Lượt 3 bảng C - VCK Euro 2020: Áo - Ukraine (23h ngày 21/6)
Không như mong đợi

Với màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu giải, Ukraine đang được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với Áo vào tối nay.

Không như mong đợi
Lượt 2 bảng D – VCK Euro 2020: Anh – Scotland (2h ngày 19/6)
“Tam sư” bước tiếp

Ở màn đối đầu ở Wembley rạng sáng nay, trong khi tuyển Anh muốn giành vé sớm dự vòng knock – out để tránh đêm dài lắm mộng thì mục tiêu của Scotland là thắp lên hy vọng vượt qua vòng bảng.

“Tam sư” bước tiếp
Bảng C VCK EURO 2020: Hà Lan – Áo (02h00 ngày 18/6)
Đẳng cấp của Cơn lốc màu da cam

Hà Lan và Áo sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt trận thứ hai thuộc bảng C EURO 2020 để xác định xem ai sẽ là chủ nhân của tấm vé đầu tiên vào vòng knock out.

Đẳng cấp của Cơn lốc màu da cam
Return to top