Thể thao
Bảng C VCK EURO 2020: Hà Lan – Áo (02h00 ngày 18/6)

Đẳng cấp của Cơn lốc màu da cam

ClockThứ Năm, 17/06/2021 11:29
TTH.VN - Hà Lan và Áo sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt trận thứ hai thuộc bảng C EURO 2020 để xác định xem ai sẽ là chủ nhân của tấm vé đầu tiên vào vòng knock out.

Thiên thanh thắng nhọcHungary 0-3 Bồ Đào Nha: Ronaldo đi vào lịch sử EuroEURO 2020: Chơi thiếu người, Ba Lan thua SlovakiaSiêu phẩm không tưởng nhấn chìm ScotlandKhó có bất ngờQuỷ đỏ thị uy sức mạnhKhai màn EURO 2020

Hà Lan tràn trề cơ hội giành vé sớm vào vòng 1/8- Ảnh: Internet

Cả hai đều có được 3 điểm trong ngày ra quân trước các đối thủ Ukraine và Bắc Macedonia. Được đánh giá cao hơn đối thủ và lại có lợi thế sân nhà, thầy trò Frank de Boer sẽ hướng đến chiến thắng tiếp theo, dù Áo cũng không phải đối thủ dễ chơi.

Hà Lan đã giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Ukraine ở lượt trận đầu tiên. Đội bóng áo cam đã dẫn trước đến 2-0 nhờ công của Wijnaldum và Weghorst nhưng đánh mất lợi thế chỉ trong ít phút với những sai lầm ở hàng thủ. Đoàn quân của Frank de Boer chỉ có được 3 điểm nhờ cú đánh đầu quyết định của Dumfries ở phút 85.

Hàng công với sự dẫn dắt của Memphis Depay đang trình diễn thứ bóng đá tấn công ấn tượng. Ở tuyến giữa, De Jong và Wijnaldum đã thi đấu rất ấn tượng, giúp Hà Lan có được thế trận tấn công rực lửa trước Ukraine. Tuy nhiên hàng phòng ngự của Frank de Boer vẫn để lại nhiều nỗi lo cho các cổ động viên. Rõ ràng, việc thiếu vắng siêu trung vệ Van Dijk đã ảnh hưởng rất nhiều đến tấm lá chắn trước mặt thủ thành Stekelenburg, khi mà cả De Vrij và De Ligt không thể lấp đầy khoảng trống của cầu thủ thuộc biên chế Liverpool. Đây là điều mà Hà Lan cần khắc phục trong trận đấu với Áo. Với sức mạnh tấn công đã thể hiện, Hà Lan có thể chọc thủng lưới đối thủ bất cứ lúc nào, nhưng họ cũng phải giữ được tập trung để bảo vệ thành quả.

Dù giành chiến thắng nhưng Áo đã không thể hiện được những màn trình diễn đúng với kỳ vọng trong trận đấu với tân binh Bắc Macedonia. Lối chơi của đội bóng này vẫn phụ thuộc nhiều vào Alaba, ngôi sao được sáng nhất trong đội hình. Nếu như Frank de Boer có những vấn đề phải giải quyết với hàng phòng ngự thì người đồng nghiệp Foda lại đau đầu với hàng công, sau màn trình diễn ấn tượng của Gregoritsch và đặc biệt là Arnautovic khi vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai trận đấu với Bắc Macedonia. Nhiều khả năng 2 cầu thủ này sẽ được ông thầy của mình cho ra sân ngay từ đầu trong trận đấu này. Tuy nhiên, trước khi mong đợi hàng công có thể làm nên chuyện thì hàng thủ của Áo sẽ phải chống đỡ sức tấn công của Cơn lốc màu da cam. Khả năng phòng ngự của họ chưa được thể hiện tốt khi họ nhiều lần để Bắc Macedonia xẻ nách và tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Ở đầu sân bên kia, Weghorst đã chứng minh anh là một phát hiện thú vị của Frank de Boer với pha lập công vào lưới Ukraine, trong khi Depay đang khát khao có được bàn thắng đầu tiên tại EURO 2020 để chào hàng cho các CLB đang quan tâm đến cầu thủ này.

Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ Áo khi đội bóng này toàn thua trong 6 lần gần nhất chạm trán với Hà Lan. Được đánh giá mạnh hơn Áo, cùng với sự cổ vũ từ các khán giả tại Johan Cruyff Arena, đoàn quân của Frank de Boer đang nắm trong tay lợi thế lớn để tiếp tục giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó theo chân đội tuyển Ý lọt vào vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023

Theo Chỉ số Hưu trí Toàn cầu năm 2023 vừa được công bố của Viện CFA Mercer, Hà Lan đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng những nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới, với chỉ số hệ thống hưu trí mạnh nhất, tiếp theo là Iceland, Đan Mạch và Israel.

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các Tập đoàn kinh tế Hà Lan

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, chiều 12/12 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam (NVCC); tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Hà Lan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các Tập đoàn kinh tế Hà Lan
Tứ kết World Cup 2022: Hà Lan - Argentina
Cuộc chiến cân sức & nhiều duyên nợ

Trận đấu lúc 2 giờ sáng ngày 10/12 giữa Hà Lan - Argentina cũng được xem là màn đấu tái hiện trận bán kết World Cup 2014 giữa hai đội tuyển với hai phong cách bóng đá khác biệt. Tuy nhiên, đó vẫn là cuộc chiến khá cân sức đáng được chờ đợi.

Cuộc chiến cân sức  nhiều duyên nợ
Return to top