Thể thao trong nước

Bơi ra sông lớn

ClockChủ Nhật, 06/01/2019 15:59
TTH - Vô địch AFF Suzuki Cup 2018, bóng đá Việt đã thỏa mãn giấc mộng đứng đầu khu vực. Với VCK Asian Cup 2019 diễn ra từ ngày 5/1 này, thầy trò ông Park Hang - seo tiếp tục hành trình thực hiện giấc mơ chinh phục các sân chơi bóng tròn.

Chiếc cúp vô địch & “thế hệ vàng”Sân nhà & khát vọngKẻ thắng làm vua

Chuẩn bị chinh phục Asian Cup 2019. Ảnh: Internet

Khó cho Quang Hải và đồng đội khi cúp vàng mới đoạt được chỉ ở tầm cái “ao làng”. Nó khác xa nhiều lắm về tầm vóc và danh tiếng so với giải đấu sắp diễn ra tới đây, được ví như “con sông lớn”. Việt Nam được xếp ở bảng D và mới nhìn vô danh sách các đối thủ cũng đã thấy rùng mình. Ngoài trừ Yemen, cả Iran và Iraq đều là những ông trùm. Ở VCK World Cup 2018 đã qua, ĐT Iran thắng Maroc, cầm hòa Bồ Đào Nha 1 - 1 và kết thúc vòng bảng với 4 điểm để dừng chân ở vị trí thứ 3 bảng B, thành tích mà Việt Nam có nằm ngủ cũng chưa dám mơ.

Một loạt những thành công vang dội từ đầu năm 2018 đến nay, VCK U23 châu Á (á quân), sang Asiad (bán kết) và đặc biệt là AFF Suzuki Cup (vô địch) cho thấy bóng đá Việt Nam thời Park Hang - seo đã khác xưa nhiều rồi. Trận hòa 1-1 trước đội mạnh Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và trận thắng Philippines (liên tiếp lần thứ ba) 4 -2 trong loạt trận giao hữu  ở thế chủ động và thử nghiệm đội hình sau AFF Suzuki Cup tiếp tục củng cố niềm tin từ các fan hâm mộ. Ông Park Hang - seo vẫn chứng tỏ khát vọng chinh phục cùng bóng đá Việt Nam. Rõ ràng, quyết định thay người nhạy bén đã giúp cho tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn trong hiệp 2 gặp Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và nếu không có quả đá phạt xuất thần của Jong II Gwan ở phút thứ 81 thì chiến thắng đã nằm trọn trong tay thầy trò Park Hang - seo.

Đội tuyển quốc gia hiện tại đang là một tập thể mạnh, đồng đều và có chiều sâu đội hình. Hãy thử xem, Anh Đức không còn góp mặt ở vị trí trung phong cắm đã có Tiến Linh đang tiến bộ thấy rõ. Thay Đình Trọng chấn thương ở vị trí trung vệ là Bùi Tiến Dũng không hề thua kém về mặt thể hình, sự quyết liệt khôn khéo và khả năng đọc tình huống. Ở hàng tiền vệ, Huy Hùng càng đá càng hay. Xuân Trường, Đức Huy và Hùng Dũng sẽ cạnh tranh chỗ đứng bên cạnh các cầu thủ này. Vị trí thủ môn của Đặng Văn Lâm, hậu vệ trái của Đoàn Văn Hậu, tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải và tiền đạo lùi Phan Văn Đức thì quá hay, quá ổn định và quan trọng hơn là tất cả đều rất sẵn sàng.

Trận ra quân gặp Iraq sẽ mang tính quyết định tấm vé chính thức vào tứ kết cho Việt Nam. Từng vô địch giải đấu này năm 2007 nhưng đội bóng Tây Á này đang trong giai đoạn sa sút. Từ tháng 8/ 2016 đến nay, Iraq thi đấu 20 trận, thua tới 10 trận, hòa 5 trận và đang đứng thứ 88 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn tuyển Việt Nam 12 bậc. Bóng đá Iraq đang cần cú hích và gặp tuyển Việt Nam tại trận mở màn VCK Asian Cup 2019 là cơ hội mà họ không hề muốn bỏ qua. Còn với Việt Nam, một trận hòa (không quá khó) sẽ tiếp tục giúp cho thầy trò Park Hang - seo nuôi cơ hội vào sâu khi mà có đến 4/6 đội bóng đứng thứ 3 xuất sắc nhất được lọt vào tứ kết.

Chỉ trong 1 tháng, đội tuyển Việt Nam đã có đến 2 cuộc chinh phục đỉnh cao. Họ đã một lần oanh liệt chiến thắng và giờ đây, tràn đầy hy vọng tiến sâu và tiến xa nơi con sông lớn.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bơi ra biển lớn

Đã có không ít cầu thủ ra nước ngoài nhưng nhìn chung cầu thủ Việt đều thi đấu ở các giải “thường thường bậc trung” và chủ yếu trong khu vực châu Á.

Bơi ra biển lớn
Return to top