ClockThứ Hai, 09/04/2018 15:07

Cảnh giác với nạn cướp giật ở vùng quê

TTH.VN - Mới ra viện, nằm ở nhà buồn nên Phan Trọng Cường (SN 1983), trú tại thị trấn Thuận An (Phú Vang) nảy sinh ý định đi cướp lấy tiền tiêu xài cá nhân. Không lâu sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Phú Vang đã sớm bắt đường Cường, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khởi tố 2 đối tượng cướp giật tài sảnTruy bắt nhanh đối tượng nghiện ma tuý cướp giật tài sảnHai đối tượng dùng mã tấu cướp tài sản trong đêmTruy tìm đối tượng bịt mặt cướp tài sản trong đêm

Chiều muộn một ngày tháng 3, trên tuyến đường liên xã qua địa bàn xã Phú Thanh người dân hốt hoảng khi nghe tiếng hô thất thanh “Cướp… cướp” của bà Nguyễn Thị H, trú cùng xã.

Nghe tiếng hô, một người đàn ông đang điều khiển xe mô tô chạy trên đường đã nhanh chóng truy đuổi theo tên cướp. Trong quá trình truy đuổi, người đàn ông này luôn bị tên cướp hăm dọa, nhưng vẫn dũng cảm bám theo.

Đối tượng Phan Trọng Cường bị Công an huyện Phú Vang bắt giữ 

Tuy nhiên, do xe mô tô của tên cướp điều khiển không có biển kiểm soát, nên việc truy đuổi cũng không có kết quả, sự việc gần như bế tắc. Ngay sau đó, vụ việc nhanh chóng được bà H và người dân báo với Công an huyện Phú Vang.

Nhận được tin báo và được sự phối hợp của người dân, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Phú Vang tổ chức điều tra vụ việc, tiến hành truy nóng đối tượng. Qua đó, phát hiện có một túi xách ven đường bên trong không có tài sản.

Tiến hành các thủ tục, nghiệp vụ cần thiết, bà H khẳng định, đây chính là chiếc túi xách của mình đã bị tên cướp giật lấy, bên trong có khoảng 2 triệu đồng và 2 chiếc điện thoại di động.

Rà soát các đối tượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Công an huyện Phú Vang nhận thấy trên địa bàn nổi lên nam thanh niên tên Phan Trọng Cường, là đối tượng vừa ra tù hơn 2 tháng nay.

Ngay sau đó, Cường được mời lên cơ quan công an làm việc. Tại đây, sau một hồi quanh cho chối tội, cuối cùng Cường cũng đã phải thừa nhận hành vi cướp giật tài sản của bà H.

Phan Trọng Cường khai, sau khi ra tù, do bị cùng lúc nhiều bệnh như: tiểu đường, viêm gan, viêm tụy, viêm khớp, viêm phổi, nên hơn 2 tháng qua chỉ nằm ở nhà rất buồn và không có tiền tiêu xài.

Sau khi thấy trong người khỏe lại, Cường lấy xe mô tô của gia đình chạy đi chơi, nhưng thực chất là muốn đi cướp giật tài sản của người đi đường.

Điều khiển xe mô tô lòng vòng một hồi trên tuyến QL 49, Cường phát hiện có 2 người phụ nữ điều khiển xe mô tô, người ngồi sau có đeo túi xách rẽ vào hướng xã Phú Thanh nên chạy xe theo sau. Bám theo một đoạn đường dài, lo sợ “con mồi” về đến nhà khi chưa kịp ra tay, nên bất chấp nơi đông người, Cường đã liều lĩnh, áp sát xe giật lấy túi xách của bà H.

Sau khi giật được túi xách, Cường phóng xe bỏ chạy về hướng biển Thuận An, rồi dừng lại lục soát túi xách, lấy số tiền gần 2 triệu đồng và 2 điện thoại di động rồi vứt túi xách ở một bụi cây ven đường.

Chiếc túi xách và tài sản Cường cướp của bà H

Khai nhận về việc điều khiển xe mô tô trên đường mà không mang biển kiểm soát, Cường khai sợ đi cướp giật bị phát hiện thì người dân nhớ biển số nên tháo ra cho an toàn.

Trung tá Phan Lào, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Phú Vang cho biết, đối tượng Phan Trọng Cường đã 2 lần đi tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản. Cường là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm nay.

Đại tá Bùi Hồng Phong, Trưởng Công an huyện Phú Vang khẳng định, Cơ quan điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Trọng Cường về hành vi cướp giật tài sản. Tuy nhiên, đây cũng là bài học cảnh báo mọi người dân, nhất là ở các vùng quê. Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, nếu thấy có dấu hiệu nghi ngờ, cần nhanh chóng chạy thẳng xe vào trụ sở cơ quan công quyền hoặc điện báo chính quyền địa phương, lực lượng công an để có biện pháp ngăn chặn, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực nghiệm hiện trường vụ án giết người tình rồi cướp tài sản

Ngày 9/4, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ án giết người và cướp tài sản xảy ra tại Thôn La Khê Bãi, xã Hương Thọ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thực nghiệm hiện trường vụ án giết người tình rồi cướp tài sản
Dùng xe mô tô trộm làm phương tiện cướp giật tài sản

Chiều 16/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn H (SN 2005), trú tại phường Đông Ba (TP. Huế) vì có hành vi trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

Dùng xe mô tô trộm làm phương tiện cướp giật tài sản
Bắt nhanh đối tượng cướp tài sản của một em học sinh

Ngày 14/11, ngay sau khi mở đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý mão năm 2023, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP. Huế đã truy xét, bắt nhanh đối tượng Nguyễn Trường Đức (SN 1983), trú tại phường Đông Ba (TP. Huế) có hành vi cướp giật tài sản.

Bắt nhanh đối tượng cướp tài sản của một em học sinh
Return to top