ClockThứ Tư, 30/05/2018 10:29

Đẩy mạnh các phong trào phòng chống tác hại thuốc lá

TTH.VN - Nội dung trên được đưa ra tại lễ mít-tinh phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) nhân hưởng ứng Ngày thế giới PCTHTL 31/5 do Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy tổ chức sáng 30/5.

Nên bỏ thuốc lá từ bây giờVì sao khó bỏ thuốc lá?

Các đoàn thể, lực lượng vũ trang hưởng ứng mít-tinh PCTHTL tại Hương Thủy

Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, thị xã Hương Thủy, các tổ chức, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, thanh niên, học sinh trên địa bàn.

Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay có chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới muốn thông tin đến cộng đồng mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc lá và bệnh tim mạch.

Tổ chức Y tế Thế giới cũng kêu gọi các quốc gia cần có những hành động kịp thời và hiệu quả nhằm làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh tim mạch liên quan đến thuốc lá.

Tại Việt Nam, số trường hợp tử vong do các bệnh không lây nhiễm chiếm 73% tổng số trường hợp tử vong do bệnh tật và thương tích mà tỷ lệ sử dụng thuốc lá cao là một trong những nguyên nhân.

Tuần hành hưởng PCTHTL ở thị xã Hương Thủy

Điều tra tình hình sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành tại Việt Nam cho thấy, năm 2015, số tiền người Việt Nam chi mua thuốc lá là 31 nghìn tỷ đồng. Tổng chi phí điều trị và tổn thất do mất khả năng lao động vì ốm đau và tử vong sớm do sử dụng thuốc lá gây ra là hơn 23 nghìn tỷ đồng/năm.

Dịp này, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở thông tin Truyền thông, Phó BCĐ PCTHTL tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội, người dân địa phương đẩy mạnh tuyên truyền PCTHTL với những hành động thiết thực, thực hiện môi trường không khói thuốc trong các cơ sở khám chữa bệnh, nơi làm việc, trường học; các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức xã hội, đoàn thể và Nhân dân cùng thực hiện cam kết, thực thi Luật PCTHTL vì cuộc sống của mỗi người và của mọi người.

Sau lễ mít-tinh, các đoàn thể, lực lượng vũ trang, người dân thị xã Hương Thủy tham gia tuần hành trên QL1A nhằm truyền tải các thông điệp kêu gọi mọi người cùng xây dựng cuộc sống không khói thuốc lá.

* Cũng trong sáng 30/5, tại phường An Cựu, UBND TP. Huế tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá và Ngày Thế giới không thuốc lá với sự tham gia đông đủ của các ban, ngành, đoàn thể địa phương.

Lễ mít-tinh PCTHTL tại TP. Huế sáng 30/5

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo TP .Huế và các tổ chức đoàn thể tiếp tục cam kết, hưởng ứng các hoạt động PCTHTL hàng năm nhằm mục đích xây dựng TP. Huế-thành phố du lịch không khói thuốc lá.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top