ClockThứ Sáu, 26/04/2024 12:30

Tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm ngày thống nhất đất nước

TTH.VN - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, TX. Hương Thủy long trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua HùngTri ân sâu sắc các thế hệ đã hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, Nhân dân Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ 

Sau lễ dâng hương và đặt vòng hoa, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã không tiếc máu xương hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của Nhân dân. 
 
Nghĩa trang liệt sĩ TX. Hương Thủy là nơi yên nghỉ của hơn 1.400 người con ưu tú đã hy sinh cho đất nước được độc lập, trong đó có gần 800 liệt sĩ vô danh.

Phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hương Thủy luôn nêu cao tinh thần cách mạng, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung tay xây dựng thị xã Hương Thuỷ xứng tầm là trung tâm kinh tế, đô thị động lực của tỉnh, sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Sáng 26/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Ông Lưu Đức Hoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ 

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Lộc và các đơn vị, địa phương của huyện đã thành kính dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đây là hoạt động thường niên nhằm thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tấm lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Lộc đối với các anh hùng, liệt sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam và truyền thống của một vùng đất anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, trong 49 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Lộc nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng khởi sắc, niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền được củng cố và tăng cường.

Thời gian tới, huyện Phú Lộc tiếp tục ra sức hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhằm xây dựng Phú Lộc giàu về kinh tế, vững về chính trị, đẹp về văn hóa, mạnh về quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), ngày 26/4, Huyện uỷ – HĐND – UBND – UBMTTQVN và cán bộ, đảng viên, Nhân dân huyện Phú Vang tổ chức dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, nơi yên nghỉ của gần 2.000 liệt sĩ. 

Thành kính dâng hương nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ  

Lãnh đạo huyện đã thỉnh hồi chuông cầu nguyện quốc thái dân an; cầu nguyện cho  anh linh các anh hùng liệt sĩ; tiến hành dâng hoa, dâng hương và thành kính dành một phút tưởng niệm và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Vang nguyện không ngừng phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thông qua hoạt động dâng hoa, dâng hương của lãnh đạo, cán bộ và đảng viên trên địa bàn huyện Phú Vang thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa đối với cha, anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bên cạnh đó giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Đăng Đoàn - Phúc Hiếu - Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

MÙA XUÂN ĐẠI THẮNG:
Những chỉ đạo sâu sát, kịp thời từ “tổng hành dinh”

Đúng 49 năm trước, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, lịch sử dân tộc Việt Nam đã in một dấu son chói lọi khi lá cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, kết thúc thắng lợi Chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Những chỉ đạo sâu sát, kịp thời từ “tổng hành dinh”
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top