Thể thao trong nước

Fox Sports Asia: "U23 Việt Nam xoá đi sự tự ti của bóng đá ASEAN"

ClockChủ Nhật, 28/01/2018 06:46
TTH.VN - Đó có thể không phải là một kết thúc cổ tích mà đội tuyển U23 Việt Nam mong chờ, nhưng nhà báo Anh John Duerden viết trên tờ Fox Sports Asia tin rằng, Việt Nam đã giành được giải thưởng thực sự tại Giải vô địch U23 châu Á 2018.

Tự hào những người hùng U23 Việt NamCuồng nhiệt cùng trận chung kết với U23 Việt NamCố đô Huế cổ vũ U23 Việt Nam với khí thế hừng hựcCổ động viên Nhật Bản tin U23 Việt Nam sẽ vô địchTuổi trẻ Huế đồng hành cùng U23 Việt NamThủ tướng tặng Bằng khen các tuyển thủ U23 Việt Nam

U23 Việt Nam là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ trong nước và quốc tế. Ảnh: Fox Sports Asia

Ngay sau khi trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018 khép lại, nhà báo Anh John Duerden có bài viết cho rằng, đó là một thất bại tàn nhẫn đối với các cầu thủ Đông Nam Á, hơn cả điều kiện thời tiết giá rét Bắc cực.

Cũng theo ông Duerden, hành trình của U23 Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ của hàng triệu người hâm mộ trên các đường phố của đất nước, cũng như phần còn lại của khu vực ASEAN. Trận chung kết với Uzbekistan là một trải nghiệm khó khăn cho tất cả các cầu thủ, trọng tài, người hâm mộ và cả những tình nguyện viên dọn tuyết trên sân ngay giữa trận đấu.

Những tuần qua là một cuộc hành trình tuyệt vời của các cầu thủ và đất nước Việt Nam. Tất cả cùng đoàn kết và ủng hộ những Ngôi sao Vàng. Điều này có thể thấy khi những người dân ở chợ, nhà hàng và xe buýt thảo luận rất hào hứng về bóng đá, thậm chí là cả những người chưa bao giờ quan tâm đến môn thể thao này.

U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường trên sân tuyết. Ảnh: Fox Sports Asia

Sự thành công này sẽ truyền cảm hứng yêu bóng đá cho nhiều trẻ em hơn. Trong số những đám đông người hâm mộ ngoài đường và trong các sân vận động, sẽ có hơn một vài người yêu môn thể thao tuyệt vời này và họ cũng được truyền cảm hứng để tham gia. Đối với các cầu thủ, họ sẽ có những lời đề nghị từ nước ngoài và sẽ cần phải giữ vững tâm trí và sự bình tĩnh trong việc đưa ra quyết định cho sự nghiệp của mình, như cách mà họ đã thể hiện trên sân bóng trong vài tuần qua.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã chứng minh rằng, các cầu thủ ASEAN không hề kém cạnh so với những cầu thủ đến từ phương tây và phương đông.

Đây là chiếc cúp thật sự được mang về từ Trung Quốc. Đó là chiếc cúp tỏa sáng với sự tự tin và niềm tin, cũng là chiếc cúp mà tất cả các quốc gia Đông Nam Á có thể sẻ chia.

Lê Thảo (Lược dịch từ Fox Sports Asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top