Thể thao trong nước

Giải bóng đá VN đầu tiên bán bản quyền truyền hình ra thế giới

ClockThứ Bảy, 01/10/2011 12:34
TTH - Là giải đấu Liên đoàn bóng đá châu Á công nhận và đưa vào hệ thống thi đấu chính thức hàng năm này, cúp quốc tế Becamex IDC 2011 năm nay đã bán bản quyền truyền hình cho các đối tác nước ngoài.

Trong quá trình chuẩn bị, ban tổ chức giải nhận được đề nghị của Ấn Độ, Uganda và một nhà phân phối quốc tế - chuyên cung cấp cho các kênh truyền hình trả tiền - mua bản quyền hình ảnh phát sóng các trận đấu của giải. Theo ông Đỗ Văn Trung, Giám đốc Đài PTTH Bình Dương, BTC giải đã đồng ý và giải sẽ lần đầu lên sóng các kênh truyền hình thể thao thế giới.


Họp báo giới thiệu giải. Ảnh: H.Long

Giải sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 15/10 tại SVĐ Gò Đậu với sự tham gia của 8 đội bóng, được chia thành hai bảng. Bảng A gồm: Becamex Bình Dương, V.Hải Phòng, SC Villa (Uganda) và MSK Zilina (Slovakia- bảng A). Bảng B có các tên tuổi: Đà Nẵng, Sài Gòn Xuân Thành, Matsubara (Brazil) và Kingfisher East Bengal (Ấn Độ).
 
Đội vô địch sẽ nhận cúp và 20.000 USD tiền thưởng. Đội á quân và hạng ba chung cuộc sẽ nhận huy chương và kèm theo 10.000 hoặc 5000 USD tiền thưởng. Ngoài ra, còn có các danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất giải, thủ môn xuất sắc (500USD/giải).
 
Đây được coi là cơ hội thi đấu khởi động hữu ích cho các CLB trong nước trước khi bước vào mùa giải V-League 2012. Đặc biệt, để đảm bảo các đội khách phải cử đến giải đội hình có chất lượng chuyên môn cao, BTC đã yêu cầu các đội phải đặt cọc 20000 USD để đưa các cầu thủ đến dự giải theo đúng tên trong danh sách đã đăng ký với ban tổ chức.
 
Ngoài ra, giải lần này còn đóng vai trò "hội chợ" để các đội bóng trong nước có nhu cầu tìm ngoại binh xem xét lực lượng của các CLB ngoại quốc đến dự. Trong số bốn đội quốc tế, Matsubara (Brazil) là đội bóng thường xuyên dự giải và là địa chỉ giới thiệu cầu thủ chuyển nhượng cho các khách hàng bóng đá Việt Nam.

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top