Thể thao trong nước
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

ClockThứ Tư, 03/04/2024 08:45
TTH.VN - Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng Chờ đến... dài cổ!Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảngNgôi vị thứ 2 xứng đáng cho Huế Top 3 Hạng Nhất Quốc gia gọi tên CLB Huế

Hồ Thanh Minh trong pha đi bóng dũng mãnh. Ảnh CLB Bóng đá Huế

Trước đó, ở vòng đấu thứ 11, với chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại. Không có bàn thắng nào được ghi trong trận đấu với PVF-CAND, ứng cử viên cho suất đá play-off thăng hạng trên sân Tự Do ở vòng đấu thứ 12, CLB Huế may mắn bảo toàn được vị trí top 3 để chờ thời cơ.

Phải thi đấu trên khách Long An là một thách thức lớn. Tuy nhiên, CLB Huế không dấu diếm ý đồ có điểm nên Ban huấn luyện đã không ngừng ngại tung ra một đội hình mạnh nhất với thủ môn Nguyễn Tiến Tạo (29) và các cầu thủ Bùi Duy Bảo (5), Nguyễn Ngọc Tú (7), Huỳnh Thế Hiếu (8), Trần Thành (10), Hồ Thanh Minh (11), Nguyễn Lương Tuấn Khải (12), Nguyễn Thành An (23), Nguyễn Văn Sang (25), Hoàng Quang Dũng (33), Nguyễn Hữu Tiệp (68).

Một phá tranh bóng quyết liệt. Ảnh CLB Bóng đá Huế 

Tiếp đón Huế, CLB Long An tự tin khi đã đánh bại đối thủ này với tỷ số 2-1 ở lượt đi. Đoàn quân HLV Ngô Quang Sang cũng khởi đầu giai đoạn lượt về khá tốt với trận hòa 1-1 trên sân Hòa Bình. Tham vọng giành trọn 3 điểm trước đội bóng Cố đô để san bằng cách biệt, đội bóng đồng bằng sông Cửu Long xuất trận với đội hình thiên về tiến công, gồm Cao Hoàng Trường Long (68), Nguyễn Văn Quý (6), Cù Nguyễn Khánh (11), Ngô Hoàng Anh (17), Nguyễn Tài Lộc (24) Nguyễn Văn Thái (30), Nguyễn Thành Công (31), Phạm Trọng Hóa (36), Trần Anh Thi (39), Lê Thanh Phong (77), Thái Minh Thuận (99).

Trần Thành ghi bàn thắng duy nhất  do độ bóng Cố đô. Ảnh CLB Bóng đá Huế

Đội khách nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 5, Trần Thành đã đưa bóng vào lưới của CLB Long An nhưng trọng tài biên lại căng cờ báo việt vị. Mãi đến phút 20, đoàn quân HLV Ngô Quang Sang có pha đáp trả đầu tiên với cú sút xa của Nguyễn Thành Công. Không phải chờ đợi lâu, phút 28, từ tình huống phản công rất nhanh, Lê Thanh Phong dứt điểm một chạm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Tiến Tạo. Chỉ 8 phút sau, đội bóng Cố đô đã gỡ hòa với pha lập công của Trần Thành.

Chỉ 6 phút sau giờ giải lao, Long An nâng tỷ số lên 2-1 với cú dứt điểm cận chân đầy kỹ thuật của Cù Nguyễn Khánh ngay trong vòng cấm vào góc cao khung thành thủ môn Tiến Tạo. Thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà với liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm. Đến phút 90+2, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền khi Nguyễn Quốc Lộc bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá 11m, Lê Thanh Phong hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 3-1 cho CLB Long An.

 

Thua trận 1-3 trước Long An khiến CLB Huế có 18 điểm rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. CLB Long An vươn lên thứ 4. Với cùng 18 điểm còn có Trường Tươi Bình Phước vươn lên xếp thứ 3 do có lợi thế về hiệu số bàn thắng thua khi có chiến thắng quan trọng trước Bà Rịa - Vũng Tàu. Giành chiến thắng 1-0 trước Đồng Nai, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng củng cố ngôi đầu bảng (30 điểm). Xếp vị trí thứ 2 là PVF-CAND. HLV Mauro và các học trò có trận thắng kịch tính trước Phù Đổng với tỉ số 2-1. Đồng Tháp tận dụng lợi thế được chơi trên sân nhà để vượt qua đội bóng cuối bảng Phú Thọ với tỷ số sát nút 1-0.

Chuyến làm khách trên sân nhà của Long An mở đầu cho chuỗi 5 trong 6 trận tiếp theo phải thi đấu sân khách đầy khó và thách thức của CLB Huế. Nguyễn Lương Tuấn Khải cùng đồng đội cùng nhau quyết tâm, cố gắng tích lũy những điểm cố quan trọng để củng cố thứ hạng cao nhất. Trước mắt, ở vòng đấu 14 là chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trên sân Đồng Xoài, gặp CLB Bình Phước.

BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Nốt lặng Trần Thành

Trên trang cá nhân của mình, tiền đạo Trần Thành của CLB Bóng đá Huế đã gửi lời tạm biệt sân Tự Do: “Tạm biệt ngôi nhà thứ 2 sau 11 năm gắn bó. Nơi đã cho tôi cơ hội tập luyện, thi đấu và trưởng thành hơn trên con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo đội bóng, tất cả các thầy, những người làm việc trong câu lạc bộ cùng những đồng đội thân yêu. Chúng ta đã cùng nhau thắng, thua, cùng nhau chiến đấu và cùng nhau có nhiều khoảnh khắc, nhiều kỷ niệm đẹp...”.

Nốt lặng Trần Thành
Những đôi chân không mỏi

Người không thật sự quá nổi bật, người suýt không thể trở lại sân cỏ, nhưng sau những cố gắng bền bỉ, họ đang chứng tỏ bản thân là những nhân tố quan trọng trong màu áo CLB và U22 Việt Nam…

Những đôi chân không mỏi
Return to top