ClockThứ Tư, 15/05/2019 06:50

Indonesia cảnh giác bệnh đậu mùa khỉ, thắt chặt kiểm tra du khách

TTH - Tờ The Jakarta Post ngày 14/5 đưa tin, Chính phủ Indonesia vừa tăng cường các nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ (monkeypox), sau khi Singapore gần đây đã báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm loại virus hiếm gặp này.

Cơ quan chức năng kiểm tra du khách tại sân bay thành phố Batam, Indonesia. Ảnh: The Jakarta Post

“Bộ Y tế đang lường trước sự lây lan tiềm tàng của virus gây bệnh đậu mùa khỉ kể từ tuần trước, bằng cách tăng cường các hệ thống phòng ngừa và phát hiện tại nhiều cửa ngõ vào Indonesia”, ông Anung Sugihantono, người đứng đầu đơn vị phòng chống và kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế Indonesia cho hay.

Ông Anung Sugihantono cũng nói thêm, việc kiểm tra chặt chẽ đối với du khách đến từ Nigeria và Singapore đang được tiến hành nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Jakarta Post & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top