ClockThứ Sáu, 28/04/2017 22:09

Khai mạc liên hoan diều, không gian vườn áo dài và thư pháp

TTH.VN - Hoạt động này mở màn cho chuỗi các hoạt động hấp dẫn, thú vị khác chuẩn bị diễn ra trong chiều và tối nay 28/4, nhân Festival Nghề truyền thống Huế 2017.

Bí thư Thành uỷ Huế Huỳnh Cư trao cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ diều

Không gian trưng bày diều giới thiệu các chủng loại diều Huế phong phú nhất từ trước đến nay, với hơn 200 con diều lớn nhỏ, đủ màu sắc, chủng loại như rồng, phụng, hạc, bướm, công, đại bàng… của câu lạc bộ diều Anh Vũ và các câu lạc bộ thuộc Trung tâm Văn hoá Huế thực hiện. Ngoài ra, còn có sự tham gia của một số câu lạc bộ diều của các tỉnh, thành phố khác.

Ngoài trưng bày, trong các buổi chiều hàng ngày từ nay đến 2/5, các câu lạc bộ diều sẽ trình diễn thả diều nghệ thuật tại Công viên Phu Văn Lâu.

Biểu diễn đại thư pháp bằng chữ Hán

Với không gian thư pháp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 200 tác phẩm thư pháp đẹp mắt được thể hiện trên những chất liệu khác nhau được trưng bày, xếp đặt công phu, bắt mắt.

Trong những ngày diễn ra festival, hơn 40 “ông đồ” trẻ còn thường xuyên biểu diễn và viết thư pháp tặng, bán cho du khách.

Dịp này, du khách, người tham gia lễ hội còn được chứng kiến nghệ thuật biểu diễn, viết đại thư pháp bằng chữ Hán và chữ Quốc ngữ. Đây là cách viết khó và rất ít người học thư pháp viết thuần thục.

Và chữ quốc ngữ

“Vườn áo dài” là nơi trưng bày, bán, giới thiệu các bộ sưu tập của các nhà thiết kế tên tuổi trên khắp cả nước, như Đỗ Trịnh Hoài Nam, Hoa hậu Ngọc Hân,… Có hàng trăm bộ áo dài cách tân, cổ điển được trưng bày và bán tại “Vườn áo dài”.

"Vườn áo dài" thu hút chị em

Trong buổi sáng khai mạc, đã có một số du khách, người dân chọn mua áo dài.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm bế mạc tôn vinh nghệ nhân làng nghề

Sau nhiều ngày với các hoạt động sôi nổi, Festival Nghề truyền thống Huế 2017 đã chính thức khép lại bằng lễ bế mạc tối 1/5 tại sân khấu bia Quốc Học với điểm nhấn tôn vinh các nghệ nhân, làng nghề truyền thống.

Đêm bế mạc tôn vinh nghệ nhân làng nghề
Hội ngộ ẩm thực ba miền

Nằm trong chương trình Festival Nghề truyền thống Huế 2017, không gian ẩm thực ba miền với nhiều đặc sản Bắc – Trung – Nam đặt tại Công viên 3/2 trên đường Lê Lợi trở thành một trong những điểm đến đông đảo du khách yêu thích ẩm thực.

Hội ngộ ẩm thực ba miền
Ngắm nhìn bản sắc châu Á bên dòng Hương

Tối 29/4, chương trình trình diễn trang phục dệt may “Hội tụ bản sắc châu Á” trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2017 diễn ra tại sân khấu bia Quốc Học. Người xem đã có cơ hội thưởng lãm nhiều bộ trang phục độc đáo của các nhà thiết kế trong và ngoài nước.

Ngắm nhìn bản sắc châu Á bên dòng Hương
Mặc áo dài được chở đi ngắm Huế miễn phí

Không phân biệt du khách hay người dân Huế, chỉ cần mặc áo dài sẽ được xích lô chở miễn phí đi tham quan các tuyến đường TP. Huế trong suốt thời gian diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2017.

Mặc áo dài được chở đi ngắm Huế miễn phí

TIN MỚI

Return to top