Thế giới

Ngân hàng Nhật Bản giữ lãi suất ổn định, dự báo lạm phát ở mức gần 2% trong những năm tới

ClockThứ Bảy, 27/04/2024 11:03
TTH - Đúng như dự đoán, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) hôm qua (26/4) tuyên bố duy trì lãi suất ngắn hạn ở mức 0-0,1%, và đưa ra ước tính mới dự báo lạm phát sẽ ở gần mục tiêu 2% trong những năm tới.

Niềm tin kinh doanh ngành dịch vụ Nhật Bản tăng lên cao nhất trong hơn 3 thập kỷ

Người dân dưới cái nắng gay gắt ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN 

Trong dự báo hàng quý vừa được đưa ra, BOJ dự báo lạm phát ở Nhật Bản sẽ ở mức 1,9% trong năm tài chính hiện tại (từ 1/4/2024 đến 31/3/2025), tiếp theo là 1,9% trong năm tài chính 2025 và 2,1% vào năm tài chính 2026.

Tháng trước, BOJ đã chấm dứt 8 năm áp dụng lãi suất âm và những tàn dư khác của chính sách không chính thống, tạo nên sự thay đổi lịch sử sau hàng thập kỷ thực hiện chính sách kích thích tiền tệ khổng lồ, nhằm mục đích ngăn chặn giảm phát và phục hồi tăng trưởng.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN, CNA & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu điện toàn cầu dự báo tăng mạnh trong năm 2024 và 2025

Theo báo cáo mới nhất vừa được Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) công bố, tăng trưởng nhu cầu điện toàn cầu vào năm 2024 và năm 2025 được dự báo nằm trong số những mức tăng cao nhất trong 2 thập kỷ qua, và riêng năng lượng mặt trời dự kiến sẽ đáp ứng một nửa mức tăng này.

Nhu cầu điện toàn cầu dự báo tăng mạnh trong năm 2024 và 2025
KHU VỰC CHÂU Á ĐANG PHÁT TRIỂN:
Dự báo tăng trưởng được nâng lên nhờ xuất khẩu công nghệ

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng cho khu vực châu Á đang phát triển trong năm 2024, nhờ xuất khẩu liên quan đến công nghệ được cải thiện ở Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), cũng như nhu cầu nội địa mạnh mẽ trên toàn khu vực.

Dự báo tăng trưởng được nâng lên nhờ xuất khẩu công nghệ
Châu Á - Thái Bình Dương:
Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027

Theo báo cáo “Dự báo chi tiêu công nghệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương” vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Forrester công bố, chi tiêu công nghệ trong khu vực này được kỳ vọng sẽ tiếp tục mạnh mẽ và tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 6,4 - 7,4% hàng năm, đạt mức 876 tỷ USD vào năm 2027.

Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027
Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
Return to top