ClockThứ Hai, 24/10/2016 14:33

Kiểm tra toàn diện Vinastas sau "công bố asen trong nước mắm"

Ngày 24/10, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Quản lý Cạnh tranh lập Đoàn Thanh tra liên ngành việc chấp hành quy định pháp luật của Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét cụ thể việc chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình đưa thông tin trên báo chí của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10.11, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành.

Đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas). Thành phần Đoàn kiểm tra gồm: đại diện Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ, Bộ Khoa hoc Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Công an, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Nội dung kiểm tra sẽ tập trung làm rõ tính chất, cơ sở pháp lý tiến hành hoạt động khảo sát, công bố kết quả khảo sát của Vinastas; xác định mức độ vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành đối với hoạt động khảo sát và công bố kết quả khảo sát của Vinastas;  xác định rõ việc nhận tài trợ từ doanh nghiệp hoặc tổ chức kỹ thuật, khoa học của Vinastas trong việc tiến hành các hoạt động khảo sát trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng cho biết, sẽ có văn bản yêu cầu Vinastas chuẩn bị hồ sơ, tài liêu về quá trình khảo sát, báo cáo kết quả khảo sát và các nội dung liên quan đến nội dung kiểm tra để chuẩn bị làm việc với Đoàn kiểm tra.

Theo Dân việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định vị thương hiệu để nước mắm truyền thống cạnh tranh nước chấm công nghiệp

Nước mắm truyền thống muốn tồn tại cần định vị và xây dựng thượng hiệu rõ ràng với chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Điều này giúp doanh nghiệp nước mắm truyền thống cạnh tranh được với nước chấm công nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Định vị thương hiệu để nước mắm truyền thống cạnh tranh nước chấm công nghiệp
Return to top