Thể thao trong nước

Nam Đông quyết giành ngôi vô địch

ClockThứ Năm, 17/03/2016 06:53
TTH - Với việc thay đổi điều lệ giải cộng với lực lượng “hùng hậu” và sự chuẩn bị chu đáo, huyện Nam Đông đang hướng đến mục tiêu soán ngôi vương của Phú Vang (đội vô địch năm 2015) tại giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ 25 diễn ra vào 20/3/2016.

Phú Vang tự tinHương Thủy giữ lửa cho phong trào Việt dãNhiều nét mới tại giải việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế 2016

Những ngày này, tất cả các trường học, các xã, thị trấn trên địa bàn Nam Đông đang tích cực tuyển chọn vận động viên (VĐV) cho giải chạy Việt dã truyền thống của huyện và Giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ XXV. Ở giải lần trước, với lực lượng “cây nhà lá vườn”  (không có VĐV năng khiếu), đoàn Nam Đông xếp thứ nhì toàn đoàn.

Ông Lê Nguyên Vũ, chuyên viên phụ trách thể thao thuộc Phòng Văn hóa và Thông tin huyện chia sẻ: Với một số thay đổi trong điều lệ, giải năm sẽ có nhiều nét mới theo hướng tích cực hơn và là cơ hội cho Nam Đông “làm nên chuyện”. Theo điều lệ, ở nội dung Việt dã, chỉ tính thành tích cá nhân và không tính vào thành tích đồng đội đối với các VĐV năng khiếu môn điền kinh thuộc Trường trung cấp TDTT; VĐV năng khiếu các môn khác ở địa phương nào thì trở về thi đấu cho địa phương đó. Trong khi đó, Nam Đông hiện không có VĐV năng khiếu nên đây là lợi thế nhất định của huyện tại giải lần này. Cũng cần phải nhìn nhận, so sánh tương quan thì VĐV của Nam Đông đồng đều và có kỹ thuật rất tốt do được tập luyện thường xuyên. Một lợi thế nữa là giải Việt dã cấp huyện được tổ chức trước giải của tỉnh một tuần là điều kiện tốt nhất để tuyển chọn VĐV có thành tích cao tham dự giải cấp tỉnh.

Đoàn Nam Đông đang có “gà nòi” nổi lên là em Nguyễn Thị Giàu (học sinh lớp 8 trường THCS Hương Hòa), một VĐV có rất nhiều tố chất đang được Trường Trung cấp TDTD tỉnh đặt vấn đề tuyển chọn vào đội hình VĐV năng khiếu. Giàu cho biết, năm trước em đã rất nỗ lực tại đường chạy Việt dã cấp tỉnh và chỉ chịu thua các VĐV năng khiếu. Năm nay em sẽ tích cực luyện tập để góp phần mang về thành tích cao cho huyện nhà. Ông Lê Nguyên Vũ cũng khẳng định, với đội hình đồng đều, sự chuẩn bị chu đáo và kế hoạch tập luyện bài bản, VĐV Việt dã của huyện Nam Đông sẽ duy trì phong độ và “ăn đứt” các đơn vị còn lại, hướng đến quyết tâm vô địch toàn đoàn tại giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế diễn ra ngày 20/3 tới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Nam Đông tin tưởng cho biết, huyện đang quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các VĐV thi đấu hết mình. Với sự chuẩn bị chu đáo và truyền thống của mình, hy vọng các VĐV sẽ mang về thành tích cao cho huyện.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Return to top