ClockThứ Hai, 18/03/2024 15:35

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TTH.VN - Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Giảm bớt gánh nặng kinh tếTặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn tại A Lưới, Nam Đông và Phong ĐiềnTặng 72 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh xã Bình Tiến

Trao tặng thẻ BHYT cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn 

Theo đó, 100 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã Hương Sơn, Thượng Nhật, Thượng Quảng và Thượng Lộ (Nam Đông). Trong đó, giá trị sử dụng thẻ 12 tháng với tổng kinh phí hơn 29 triệu đồng.

Theo lãnh đạo BHXH huyện Nam Đông, mặc dù thời gian qua, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu chính sách BHYT đến với người dân song đến nay, vẫn còn khá nhiều hộ dân chưa tham gia BHYT để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ. Sau khi trao thẻ, đơn vị đã vận động các hộ dân tích cực tham gia lao động, sản xuất kinh doanh để tích luỹ tiền tiếp tục tham gia BHYT sau khi thẻ tặng hết thời hạn sử dụng.

Đây là hoạt động thể hiện sự sẻ chia đối với bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa; đảm bảo mọi người đều được tiếp cận các dịch vụ y tế cần thiết nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính khi không may ốm đau, bệnh tật.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bào Nam Đông, A Lưới nhớ ơn Bác Trọng!

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần để lại trong lòng đồng bào dân tộc ở hai huyện miền núi: Nam Đông và A Lưới (Thừa Thiên Huế) nhiều tình cảm trân quý, nhất là những lời dặn dò khi Người về thăm.

Đồng bào Nam Đông, A Lưới nhớ ơn Bác Trọng
Sẽ xây dựng chợ Khe Tre ở địa điểm mới

Báo Thừa Thiên Huế nhận được ý kiến của bạn đọc xung quanh việc bố trí các ngành hàng tại chợ tạm Nam Đông sau vụ cháy diễn ra vào tháng 12/2023. Theo đó, ngành hàng quần áo, vải và may mặc không được trở lại buôn bán tại đình chợ chính, mà chuyển sang chợ tạm tại khu vực bến xe hiện trạng, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của tiểu thương.

Sẽ xây dựng chợ Khe Tre ở địa điểm mới
Nam Đông phát triển kinh tế vườn

Đặc thù của miền núi Nam Đông có nhiều lợi thế về sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là kinh tế vườn. Tận dụng lợi thế này, các địa phương, người dân đầu tư phát triển sản xuất cây trồng, vật nuôi, mỗi ha cho thu nhập mỗi năm từ 55 triệu đồng trở lên.

Nam Đông phát triển kinh tế vườn
Chợ Khe Tre hoạt động trở lại sau vụ cháy

Sáng 12/7, đại diện UBND huyện Nam Đông cho biết, chợ Khe Tre đã hoạt động trở lại sau hơn 7 tháng tạm dừng để thi công, sửa chữa khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn xảy ra vào tháng 12/2023.

Chợ Khe Tre hoạt động trở lại sau vụ cháy
Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7

Sáng 29/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1/7 - Truyền thông, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1 7

TIN MỚI

Return to top