ClockThứ Hai, 18/03/2024 15:35

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TTH.VN - Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Giảm bớt gánh nặng kinh tếTặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn tại A Lưới, Nam Đông và Phong ĐiềnTặng 72 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh xã Bình Tiến

Trao tặng thẻ BHYT cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn 

Theo đó, 100 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã Hương Sơn, Thượng Nhật, Thượng Quảng và Thượng Lộ (Nam Đông). Trong đó, giá trị sử dụng thẻ 12 tháng với tổng kinh phí hơn 29 triệu đồng.

Theo lãnh đạo BHXH huyện Nam Đông, mặc dù thời gian qua, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu chính sách BHYT đến với người dân song đến nay, vẫn còn khá nhiều hộ dân chưa tham gia BHYT để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ. Sau khi trao thẻ, đơn vị đã vận động các hộ dân tích cực tham gia lao động, sản xuất kinh doanh để tích luỹ tiền tiếp tục tham gia BHYT sau khi thẻ tặng hết thời hạn sử dụng.

Đây là hoạt động thể hiện sự sẻ chia đối với bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa; đảm bảo mọi người đều được tiếp cận các dịch vụ y tế cần thiết nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính khi không may ốm đau, bệnh tật.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top