ClockThứ Ba, 30/08/2016 21:46

Quán triệt, triển khai Quy định thi hành Chương VII và VIII Điều lệ Đảng

TTH - Sáng 30/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để quán triệt, triển khai Quy định thi hành Chương VII và VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Quốc Vượng dự, chủ trì hội nghị. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phan Văn Quang chủ trì tại điểm cầu Thừa Thiên Huế.

Khai mạc hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Quốc Vượng nêu bật sự cần thiết phải bổ sung, sửa đổi Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng; đồng thời khẳng định, Quy định  số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của BCH TW Đảng thi hành Chương VII và VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng là cẩm nang vô cùng quan trọng để các đơn vị, đội ngũ những người làm công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng thực hiện tốt hơn nữa vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình, nhất là trong công tác tham mưu. Mục tiêu đặt ra là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, cụ thể hóa Điều lệ Đảng phù hợp hơn với những vấn đề phát sinh trong thực tế.

Trên tinh thần đó, UBKT Trung ương đã quán triệt, triển khai đến các cấp ủy, UBKT và đảng viên trong toàn quốc những nội dung có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và UBKT các cấp; chủ thể, đối tượng kiểm tra, giám sát; về thực hiện giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng và tiến hành các nhiệm vụ kiểm tra khi thực sự cần thiết; việc thi hành kỷ luật trong Đảng.

Phát biểu trước đội ngũ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các ban, Văn phòng Tỉnh ủy; đảng đoàn, ban cán sự đảng; Ủy viên UBKT Tỉnh ủy; Thường trực, Ủy viên UBKT các huyện, thị, TP. Huế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đề nghị sau hội nghị này, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai các quy định; đẩy mạnh công tác tham mưu, giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng triển khai thực hiện quy định; nghiên cứu kỹ những vấn đề bổ sung, sửa đổi, những nội dung cụ thể của quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng để thực hiện đạt kết quả cao nhất.

ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”

Khi đề cập đến những nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới, trong phần thứ ba của bài viết Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Ðảng và Nhà nước, phải luôn luôn quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”; thật sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, kiên trì thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Return to top