ClockThứ Sáu, 02/02/2024 14:19

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

TTH.VN - Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho Hoàng mai HuếCông bố Văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý "Huế" cho sản phẩm quả thanh trà Gần 400 tác phẩm đặc sắc tham dự Lễ hội Hoàng mai Huế

 Trao Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế" cho 100 hội viên Hội Hoàng mai Huế 

Ngày 18/1/2024, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý (CDĐL) "Huế" cho sản phẩm Hoàng mai (mai vàng) của tỉnh Thừa Thiên Huế. Để đảm bảo quản lý, sử dụng CDĐL, Sở KH&CN ban hành Quy chế quản lý CDĐL "Huế" cho sản phẩm Hoàng mai của tỉnh. Theo đó, tất cả các hoạt động quản lý CDĐL đảm bảo công khai, minh bạch và tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân được sử dụng CDĐL một cách thuận lợi nhất. 

Qua quá trình tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, Sở KH&CN đã ghi nhận quyền sử dụng CDĐL "Hoàng mai Huế" cho 100 tổ chức, cá nhân thuộc hội viên Hội Hoàng mai Huế trên địa bàn tỉnh được quyền sử dụng CDĐL "Hoàng mai Huế" cho sản phẩm Hoàng mai. 

Các tổ chức, cá nhân sử dụng CDĐL tự chịu trách nhiệm về nguồn gốc địa lý; tính chất đặc thù của sản phẩm; phương pháp sản xuất sản phẩm theo Bản mô tả danh tiếng, tính chất, chất lượng đặc thù của sản phẩm Hoàng mai Huế và theo Quy chế Quản lý CDĐL "Huế" cho sản phẩm Hoàng mai của tỉnh. Đồng thời tuân thủ các quy định về tem, nhãn sản phẩm mang CDĐL cũng như các quy định về quảng bá, phát triển sản phẩm theo Quy chế quản lý CDĐL này và các quy định của pháp luật có liên quan. 

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân sử dụng CDĐL "Hoàng mai Huế" được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đối với việc sử dụng CDĐL, được quyền yêu cầu các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm đối với CDĐL gây tổn hại đến uy tín, chất lượng và thiệt hại về kinh tế cho tổ chức, cá nhân cũng như cộng đồng sản xuất Hoàng mai; kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định quản lý, sử dụng CDĐL và các văn bản liên quan nhằm gìn giữ danh tiếng, bảo đảm tính chất đặc thù và nâng cao hiệu quả kinh tế của sản phẩm Hoàng mai Huế...

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top