ClockThứ Ba, 30/08/2016 21:44

Tổng Thư ký Ban Ki-moon nhận bằng danh dự của NUS

TTH - Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon ngày 30/8 được Trường đại học Quốc gia Singapore (NUS) phong tặng danh hiệu Tiến sĩ Danh dự cho những cống hiến to lớn mà ông giành cho nhân loại.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon tại lễ phong tặng danh hiệu Tiến sĩ Danh dự ngày 30/8/2016. Ảnh: CNA.

Theo Giáo sư Kishore Mahbubani, một trong những thành tựu quan trọng của ông Ban là đảm bảo được sự đồng thuận toàn cầu mạnh mẽ để cùng nhau hành động, cứu thế giới thoát khỏi sự nóng lên toàn cầu.

Trong suốt thập kỷ giữ cương vị Tổng thư ký, ông Ban đã tìm cách thúc đẩy một LHQ hoạt động hiệu quả và có trách nhiệm, cũng như có những đóng góp quan trọng cho sự bình đẳng giới, thông qua vận động cho quyền lợi của phụ nữ.

BảO NGHI (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký Tòa Trọng tài thường trực

Theo Đặc phái viên TTXVN, nhân chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, chiều 11/12 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm Trụ sở chính của Toà Trọng tài thường trực (PCA) tại Cung điện Hòa bình, thủ đô La Hay (Hà Lan) và gặp tiến sỹ Marcin Czepelak - Tổng Thư ký PCA.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký Tòa Trọng tài thường trực
Tổng Thư ký LHQ: G20 quan trọng trong giải quyết khủng hoảng toàn cầu

Với dân số toàn cầu hiện ở mức 8 tỷ người và đang tăng lên, việc hành động hay không hành động của các nền kinh tế lớn nhất thế giới, Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), sẽ đóng vai trò rất quan trọng để quyết định liệu người dân có thể sống trên một hành tinh hòa bình và khỏe mạnh hay không.

Tổng Thư ký LHQ G20 quan trọng trong giải quyết khủng hoảng toàn cầu
Return to top