ClockThứ Sáu, 12/04/2024 08:14

Tổng Thư ký LHQ ấn tượng trước tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

Ngày 11/4, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) Đặng Hoàng Giang đã có buổi làm việc với Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres để trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế đang nổi lên hiện nay.
Cuộc gặp và làm việc của Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres với Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Hoàng Giang. Ảnh: Thanh Tuấn/PV TTXVN tại Mỹ 

Theo phóng viên TTXVN tại New York, tại cuộc gặp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng Thư ký LHQ dành cho Việt Nam.

Tổng Thư ký LHQ Guterres bày tỏ ấn tượng trước đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, bất chấp những khó khăn gần đây trong khu vực và bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ hoàn thành những mục tiêu phát triển đề ra.

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) Đặng Hoàng Giang gặp Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres tại trụ sở LHQ ở New York. Ảnh: Thanh Tuấn/PV TTXVN tại Mỹ 

Nhân dịp này, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã thông báo về sáng kiến của Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (ASEAN Future Forum) tại Hà Nội vào ngày 23/4/2024. Đại sứ cho biết đây là đóng góp của ASEAN và các nước trong khu vực hưởng ứng Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai do LHQ tổ chức trong tháng 9/2024, đồng thời những cuộc trao đổi tại Diễn đàn cũng là cơ sở để hỗ trợ công tác hoạch định chính sách của chính phủ các nước ASEAN và xây dựng tầm nhìn của ASEAN trong thời gian tới.

 

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Gần 700 triệu người đang sống với mức thu nhập dưới 2,15 USD/ngày

Trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế Xóa đói giảm nghèo (17/10), Tổng thư ký LHQ António Guterres cho biết gần 700 triệu người trên thế giới hiện đang sống với mức thu nhập dưới 2,15 USD/ngày và hơn 1 tỷ người không được tiếp cận các nhu cầu cơ bản như thực phẩm, nước, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Từ đó, ông kêu gọi thế giới đổi mới cam kết nhằm hướng tới “một thế giới không còn đói nghèo”.

LHQ Gần 700 triệu người đang sống với mức thu nhập dưới 2,15 USD ngày
LHQ đề xuất ngân sách 3,3 tỷ USD cho năm 2024

Phát biểu trước Ủy ban thứ 5 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc - cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề ngân sách, Tổng thư ký LHQ António Guterres đã đề khoản ngân sách trị giá 3,3 tỷ USD cho chương trình hoạt động năm 2024 của tổ chức này, trong bối cảnh thế giới phải đối mặt với một loạt thách thức, từ xung đột, vi phạm nhân quyền, cho đến bất bình đẳng và thảm họa khí hậu…

LHQ đề xuất ngân sách 3,3 tỷ USD cho năm 2024

TIN MỚI

Return to top