ClockThứ Sáu, 28/04/2017 22:15

Trưng bày nhiều hiện vật quý thời Nguyễn

TTH.VN - Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2017, hai nhà sưu tập Trần Đình Sơn và Hoàng Văn Kim đã trưng bày những hiện vật quý thời Nguyễn với tên gọi “Gấm vóc vàng son thời Nguyễn” tại Trung tâm Văn hoá Phật giáo Liễu Quán, số 15A Lê Lợi (Huế).

Hoạt động này diễn ra từ nay (28/4)  đến khi kết thúc festival.

Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn giới thiệu các hiện vật

Tại lễ khai mạc diễn ra sáng nay (28/4), nhà sưu tập Trần Đình Sơn chia sẻ, những hiện vật mà ông và nhà sưu tập Hoàng Văn Kim trưng bày có giá trị to lớn về mặt lịch sử, văn hoá… nhất là lịch sử của các ngành thêu, sơn son thếp vàng, chạm, khảm…, trong đó, có những hiện vật quý có một không hai như bức trướng mừng thọ vua Khải Định do các bà cung thêu, bình phong chạm gỗ xà cừ… và nhiều vật dụng khác của các thời vua Nguyễn.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Có hay không luật “tứ bất lập” dưới triều Nguyễn?

Đối chiếu sử sách hiện nay với các sự việc được ghi chép rõ ràng trong sử sách thời Nguyễn, nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn, Phó Chủ tịch Hội Nghiên cứu và Phát triển di sản văn hóa Huế cho rằng, vấn đề “tam bất khả” hay “tứ bất lập” là không có cơ sở. Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn đã phân tích và nhận định như thế trong buổi nói chuyện “Lệ tứ bất lập dưới triều Nguyễn” được tổ chức ở Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, với sự tham gia của đông đảo các nhà văn hóa, nhà nghiên cứu lịch sử.

Có hay không luật “tứ bất lập” dưới triều Nguyễn

TIN MỚI

Return to top