ClockThứ Hai, 23/01/2017 13:53

Bảo vệ sức khỏe và quyền lợi cho người tiêu dùng

TTH.VN - Đây là mục tiêu đề ra tại hội nghị tổng kết vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2016 và đề ra nhiệm vụ năm 2017 do Ban chỉ đạo Liên ngành VSATTP tỉnh tổ chức vào sáng 23/1. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đoàn kiểm tra Liên ngành VSATTP tỉnh kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm ở địa bàn TP Huế 

Theo đánh giá, công tác quản lý VSATTP trên địa bàn tỉnh năm 2016 đạt những kết quả đáng ghi nhận. 100% chỉ tiêu chuyên môn thuộc lĩnh vực VSATTP được giao đều đạt, vượt kế hoạch. Các hoạt động tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra liên ngành và chuyên ngành về VSATP được triển khai kịp thời… Trong năm, trên địa bàn xảy ra 5 vụ ngộ độc thực phẩm, với 149 người mắc, không có tử vong; trong đó, có 3 vụ xảy ra tại hộ gia đình có 6 người mắc, 2 vụ do thức ăn đường phố với 143 người mắc (năm 2015 chỉ xảy ra 1 vụ với 18 người mắc, không có tử vong).

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, vấn đề bảo đảm VSATTP trên địa bàn còn những khó khăn, như nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm chạy theo lợi nhuận; việc xử phạt ở các tuyến cơ sở còn nhẹ, chưa nghiêm khắc; đầu tư kinh phí và nguồn lực phục vụ cho công tác VSATTP chưa tương xứng...

Năm 2017, Ban Chỉ đạo VSATTP tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, cơ quan chức năng đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành VSATTP; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm điều kiện đảm bảo VSATTP. Công tác giám sát, cảnh báo nguy cơ ô nhiễm thực phẩm tăng cường triển khai... góp phần bảo vệ sức khỏe và quyền lợi cho người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Sắp xếp vị trí việc làm: Bảo đảm chính xác, hợp lý

Xây dựng đề án vị trí việc làm (VTVL) là cơ sở nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và thực hiện chính sách cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024. Hiện các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang hoàn thiện xây dựng danh mục VTVL, bản mô tả công việc và khung năng lực của VTVL để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sắp xếp vị trí việc làm Bảo đảm chính xác, hợp lý

TIN MỚI

Return to top