ClockThứ Tư, 24/04/2024 15:01
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

TTH.VN - Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

1. Omega 3 đem lại những lợi ích gì cho sức khỏe

Việc sử dụng các loại thực phẩm bổ sung sức khỏe từ lâu đã khá phổ biến và Omega 3 là một trong những sự lựa chọn được rất nhiều người ưu tiên. Đây là một loại axit béo đóng vai trò quan trọng cũng như đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Bổ sung đều đặn và đủ lượng Omega 3 có thể giúp bạn ngăn ngừa các tác nhân gây ra một số vấn đề về tim mạch, huyết áp hoặc viêm khớp. Axit béo không no này còn có khả năng ngăn chặn sự kết nối của các tiểu huyết cầu, từ đó hạn chế đáng kể nguy cơ và triệu chứng đông máu.

 Omega 3 đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Omega 3 còn có tác dụng đáng kể trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe não bộ cũng như cải thiện thị lực, nhất là đối với trẻ nhỏ. Đặc biệt, duy trì thói quen bổ sung đủ Omega 3 còn có thể giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư ruột đến 55%.

Không chỉ vậy, Omega 3 còn được sử dụng nhằm mục đích làm giảm mỡ trong gan, cải thiện tình trạng của một số vấn đề về rối loạn thần kinh, viêm ruột… Ngoài ra, khả năng hỗ trợ cải thiện giấc ngủ cũng như cải thiện tình trạng da tốt cũng giúp axit béo này được nhiều người lựa chọn bổ sung đều đặn.

2. Có thể bổ sung Omega 3 bằng những cách nào?

Dù đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe nhưng thực tế, cơ thể con người không có khả năng tự tổng hợp hay sản sinh Omega 3. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta chỉ có thể bổ sung loại axit béo này từ các nguồn bên ngoài cơ thể.

Theo nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng và sức khỏe, bạn có thể cân nhắc bổ sung Omega 3 bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, hai cách phổ biến nhất chính là thông qua thức ăn và thông qua các loại thực phẩm chức năng.

Trường hợp bổ sung Omega 3 qua thức ăn:

Có nhiều loại thực phẩm có chứa Omega 3 như cá hồi, cá thu, cá trích, hạt chia… Vì thế nên bạn có thể cân nhắc để bổ sung các loại thực phẩm này vào trong thực đơn hàng ngày.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc và chọn lọc kỹ lưỡng để tránh việc kết hợp sai nguyên liệu hoặc bị dị ứng sau khi ăn.

Trường hợp bổ sung Omega 3 bằng các loại thực phẩm chức năng:

Ở thời điểm hiện tại, việc bổ sung Omega 3 bằng các loại thực phẩm chức năng dường như được sử dụng phổ biến hơn cả. Hầu hết các sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang, rất dễ uống và cũng dễ mang theo để sử dụng hàng ngày.

Dù vậy, nếu lựa chọn bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng thì bạn nên cân nhắc để chọn được sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó cũng đặc biệt chú ý về liều lượng sử dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

 Có thể bổ sung Omega 3 bằng nhiều cách khác nhau

Trước nhu cầu ngày một cao như hiện tại, có nhiều đơn vị nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm viên uống bổ sung Omega 3. Trong đó tiêu biểu phải kể đến là Marine Omega 3 đến từ Hoa Kỳ.

Đây là dòng sản phẩm được nghiên cứu bởi các chuyên gia về sức khỏe và được đánh giá cao về chất lượng. Sản phẩm này hiện cũng được sử dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi.

Omega 3 thực sự là một trong những hoạt chất cần thiết cho sự phát triển cũng như duy trì hoạt động sống của cơ thể. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể cân nhắc cũng như bổ sung đúng và đủ lượng Omega 3 cần thiết cho cơ thể.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
Món quà bất ngờ

Tôi nhìn ba mẹ háo hức khi nhận được xấp ảnh mà bác Trâm gửi tặng. Đây là món quà mà bác gửi tặng những người bạn đã đến tham gia buổi tiệc nhỏ của gia đình bác. Trong ảnh là những khoảnh khắc hạnh phúc của tôi cùng ba mẹ ở nhà bác Trâm, trong buổi tiệc mừng thôi nôi cháu nội của bác.

Món quà bất ngờ
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

TIN MỚI

Return to top