Thể thao trong nước

CLB bóng đá Huế mùa giải 2019: Trong thế gọng kìm

ClockThứ Sáu, 29/03/2019 08:41
TTH - Với truyền thống lẫn sự tự tôn, CLB bóng đá Huế sẽ không cho phép bản thân thêm một lần nữa phải xuống chơi tại giải hạng Nhì. Nhưng khi mà lực lượng có phần bất ổn thì điều này lại phụ thuộc vào tham vọng, mục tiêu của các cựu binh lẫn tân binh ở 2 đầu “chiến tuyến”.

Thừa Thiên Huế chính thức chia tay giải U19 quốc giaU22 quốc gia người HuếCLB bóng đá Huế khủng hoảng lực lượng trầm trọng ở mùa giải 2019

Cựu binh: Quyết tâm trụ hạng

Ngày 7/4, CLB bóng đá Huế bắt đầu mùa giải mới bằng cuộc đón tiếp Cần Thơ trên sân nhà. Đối thủ này cùng với Đồng Tháp, Long An chính là những cựu binh tại V-League, đồng nghĩa với việc họ đang ở một đẳng cấp cao hơn, dù hiện đang phải chinh chiến ở sân chơi hạng Nhất.

CLB bóng đá Huế (áo trắng) trong một trận đấu tại giải hạng Nhì với Nam Định

Với nhiều chuyển động trước khi bắt đầu mùa giải mới, Cần Thơ đang cho thấy họ hướng đến xây dựng lối chơi mang bản sắc địa phương dựa trên hệ thống đào tạo trẻ xuyên suốt, căn cơ từ các tuyến U đến đội tuyển. Còn giai đoạn trước mắt, đội bóng Tây Đô sẽ chấp nhận “im hơi lặng tiếng” một vài mùa trước khi đủ thực lực trở lại V-League.

Tuy nhiên, ở một chuyển động khác, ngoài một số chân sút từng thi đấu tại V-League như Văn Quân, Trung Anh, Hoài Thanh, Phương Tâm..., CLB này tiếp tục liên hệ với một số tuyển thủ quốc gia, và điều này khiến nhiều đối thủ cùng mục tiêu trụ hạng cảm thấy bất an, bởi với những bổ sung lực lượng như đã nói, trên lý thuyết, gần như nghiễm nhiên, đại diện đồng bằng sông Cửu Long chiếm một suất ở lại sân chơi hạng Nhất mùa này ngay khi bóng chưa lăn.

Tương tự, các đội bóng láng giềng như Đồng Tháp, An Giang, Long An đã gom lực lượng mạnh nhất để đảm bảo một suất trụ hạng an toàn tại mùa giải 2019. Nguyên do, với những bất ổn về kinh phí cùng chiến lược dài hơi để xây dựng lại hệ thống đào tạo, như Cần Thơ, thăng hạng sau khi kết thúc mùa giải hạng Nhất 2019 không phải nhiệm vụ tiên quyết với các đội bóng này mà là đảm bảo 1 suất trụ hạng.

Ngoài 4 đội bóng phía Nam, CLB bóng đá Huế còn phải đối mặt với 3 đối thủ khá “xương” là Bình Định, Tây Ninh và Đắk Lắk trong việc tìm kiếm 1 suất ở lại sân chơi hạng Nhất. Không tính một Bình Định ngang cơ, Tây Ninh và Đắk Lắk đang cho thấy bước chuyển mình khi không còn là nơi “chứa điểm” của CLB bóng đá Huế. Ngược lại, một hai mùa bóng gần đây, không ít lần đội chủ sân Tự Do phải “trầy vi tróc vảy” mới có thể giữ lại 1 điểm trong những lần đối đầu.

Tân binh: Tham vọng soán ngôi

Ngoài những cựu binh hạng Nhất, V-League, mùa giải năm nay xuất hiện 3 gương mặt mới toanh, là: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phố Hiến và Phù Đổng. Tuy nhiên, đừng “trông mặt mà bắt hình dong”, bởi dù là tân binh, nhưng tham vọng, và quan trọng là thực lực của những đội bóng này đủ sức đánh bật “lão làng” để trụ hạng và thậm chí là thăng hạng V-League.

Tham vọng của các tân binh khiến CLB bóng đá Huế (áo trắng) vô cùng chật vật ở mùa bóng này

Định hình từ bộ khung của CLB Hà Nội, ngay từ khi gia nhập làng bóng đá chuyên nghiệp, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chứng tỏ là một thế lực đáng gờm khi tuyên bố thăng hạng V-League ngay sau mùa bóng 2019. Tất nhiên, đây không phải là tuyên bố “suông”, bởi với những gì mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện trên thị trường chuyển nhượng, kể cả khi không hoàn thành mục tiêu, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức cũng đủ sức “hất” một đối thủ khác để an toàn trụ hạng.

Trong khi đó, tuy mới được thành lập tháng 4/2018 nhưng CLB Phố Hiến đã đặt mục tiêu lên hạng Nhất ngay trong mùa đầu tiên và lên chơi V-League trong mùa thứ 2. Với mục tiêu này, có thể nhiều người cho rằng tham vọng của đội bóng xứ nhãn lồng là quá cao, tuy nhiên, nếu nhìn vào sự hậu thuẫn về lực lượng khi có sự giúp đỡ của Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Sông Lam Nghệ An cùng nguồn kinh phí dồi dào từ tập đoàn Tân Á Đại Thành, có thể nói FC Phố Hiến là một trong số ít CLB tại giải hạng Nhất muốn tiền là có tiền, muốn quân là có quân.

Trên lý thuyết, “mỏng cơm” nhất trong số 3 tân binh là Phù Đổng FC. Nhưng thực tế, mùa giải năm nay, bên cạnh yên tâm khi có số lượng nhà tài trợ đông đảo (ngoài bảo trợ từ Công ty Mitsubishi Motors Việt Nam, CLB này còn được sự hậu thuẫn của gần 20 nhà tài trợ khác), Phù Đổng FC cho thấy việc họ nghĩ về 1 suất thăng hạng cũng không là điều ngoài tầm tay khi trong đội hình có khá nhiều cái tên dạn dày kinh nghiệm tại V-League, như: Lưu Văn Hương, Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Tuấn Hiệp, Nguyễn Hồng Phong, Lê Đức Tuấn cùng bộ khung được chuyển giao từ các trung tâm đào tạo chất lượng nhất cả nước, như: PVF, Hà Nội FC, Viettel, Sông Lam Nghệ An.

Mùa này, đội chủ sân Tự Do đang đối diện nguy cơ phải xuống chơi tại giải hạng Nhì ngay khi bóng chưa lăn, trong khi các đối thủ có truyền thống, kinh nghiệm và đẳng cấp đều “quyết tâm” trụ hạng, còn các tân binh ngay lập tức bày tỏ tham vọng “hất cẳng” cựu binh khi mới chân ướt chân ráo góp mặt tại giải hạng Nhất vô hình trung khiến 1 suất trụ hạng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Và trong thế gọng kìm, liệu CLB bóng đá Huế có thể đứng vững để không trở thành “người bên lề” ở mùa giải hạng Nhất 2020.

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top