ClockThứ Hai, 25/06/2018 11:23
Kỳ thi THPT Quốc gia - 2018:

Đề văn có tính phân hóa cao

TTH.VN - Sáng 25/6, cùng với các cụm thi trong cả nước, các thí sinh ở cụm thi tỉnh Thừa Thiên Huế bước vào kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2018. Buổi sáng, các sĩ tử thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận.

Tránh sai sót đáng tiếc trong kì thi trung học phổ thông quốc giaTrên 95% thí sinh làm thủ tục tại kỳ trung học phổ thông quốc giaThi THPT Quốc gia 2018 huy động hơn 45.000 cán bộ, giảng viên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đến động viên, chúc thí sinh làm bài thi tốt ngay trước giờ thi

Trước giờ thi, ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tại Thừa Thiên Huế đã đến kiểm tra và chỉ đạo công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, đồng thời đến các phòng thi để động viên, chúc các thí sinh làm bài thi tốt. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cũng động viên lực lượng công an, tình nguyện viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong buổi thi đầu tiên, đa phần thí sinh đều đến sớm, một số phụ huynh ngay từ 6 giờ sáng đã đưa con đến điểm thi. Nhiều sĩ tử và phụ huynh tỏ rõ sự lo lắng. Chị Lê Thị Mai, có con thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế bày tỏ: “Con tôi học kỹ bài nhưng tôi vẫn lo. Bên cạnh kiến thức, môn văn đòi hỏi thì sinh phải có năng khiếu, chất văn. Đây cũng là môn không dễ giành điểm cao. Thấy con lo lắng nên tôi cũng sốt ruột”.

Thí sinh dự thi tại Trường THPT Vinh Lộc (Vinh Hưng, Phú Lộc) vui vẻ sau môn thi đầu tiên (Ảnh: Đức Quang)

Kết thúc thời gian làm bài, thí sinh ra về với nhiều tâm trạng khác nhau. Trần Tiến Hùng, thi tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng chia sẻ: “Em thiên về khối D nên thấy đề thi không quá khó, nếu nắm vững kiến thức có thể làm được trên 7 điểm. Câu 2 phần làm văn (5 điểm) đòi hỏi thí sinh phải nắm được cả kiến thức lớp 11 lẫn lớp 12 bởi tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” nằm trong chương trình lớp 12, còn tác phẩm “Hai đứa trẻ” của lớp 11. Song, đề văn này không quá khó với những người đã giải nhiều đề văn”.

Với những thí sinh không có thế mạnh về môn văn, đề thi này được đánh giá khá khó. Thí sinh Phạm Gia Khâm chia sẻ: “Em làm chỉ được khoảng 30%. Với những thí sinh khối A, B hay thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp thì em nghĩ không dễ để có được trên 5 điểm với đề thi này”.

Khảo sát nhanh ở một số điểm thi, đa phần thí sinh cho rằng, đề thi có tính phân hóa cao. Song, đề cũng khá dài, nếu thí sinh không phân bố thời gian hợp lý, rất khó để hoàn thành trong thời gian 120 phút.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn toán, thời gian làm bài 90 phút, hình thức trắc nghiệm.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi sáng 25/6, có 12.076 thí sinh dự thi, vắng 54 thí sinh (trong đó có 33 thí sinh tự do và 21 thí sinh học sinh THPT). Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,55%. Buổi thi môn ngữ văn có 2 thí sinh tự do (1 trường hợp tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An, 1 trường hợp tại điểm thi Trường THCS Phạm Văn Đồng) bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi.

* Một số hình ảnh trong buổi thi đầu tiên được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT đi kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trò chuyện, động viên lực lượng tình nguyện viên hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thí sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh xem lại bài trước giờ vào phòng thi

Kiểm tra các túi đề thi còn niêm phong

Gọi thí sinh vào phòng thi và kiểm tra thông tin thí sinh

Cán bộ coi thi làm thủ tục để nhận đề thi

Cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh những lưu ý cần nhớ

Bên ngoài cổng điểm thi, phụ huynh suốt ruột đứng chờ con

Tiếp nước miễn phí cho thí sinh sau 2 giờ thi căng thẳng ở Phú Lộc (Ảnh: Đức Quang)

Thí sinh ra về sau khi hoàn thành bài thi môn ngữ văn

Hữu Phúc - Thu Huế - Đức Quang (thực hiện)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top