ClockThứ Sáu, 12/04/2024 15:23

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn quy chế và nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTH.VN - Sáng 12/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn quy chế và nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm thống nhất các giải pháp để triển khai kỳ thi đúng quy chế, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/6/2024Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có trong vài ngày tới

 Hội nghị tập huấn quy chế và nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng hơn 400 đại biểu là lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo và chuyên viên làm công tác khảo thí của 63 Sở GD&ĐT trên toàn quốc.

Các đại biểu đã được quán triệt về quy chế thi tốt nghiệp THPT, hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và các điểm mới đáng chú ý trong quá trình tổ chức kỳ thi; tập huấn về hệ thống phần mềm quản lý thi và đăng ký dự thi trực tuyến cho thí sinh là học sinh lớp 12 THPT năm học 2023-2024.

Theo Bộ GD&ĐT, từ ngày 24 - 28/4 sẽ tổ chức cho thí sinh là học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi. Thí sinh sẽ đăng ký dự thi chính thức từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5. Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào ngày 17/7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ, 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Các bài thi toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm; bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

 Đây là dịp để ngành giáo dục trao đổi kinh nghiệm và thống nhất các giải pháp tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Bộ GD&ĐT cũng tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn, từng bước tiệm cận dần với định hướng đánh giá năng lực của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và tăng dần độ phân hóa để kỳ thi đạt được các mục tiêu đề ra.

Quy chế thi năm nay có bổ sung điểm mới, đó là quy định cấm những vật thí sinh mang vào phòng thi, gồm: giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi. Bộ GD&ĐT cũng bổ sung danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm để tạo sự công bằng cho thí sinh dự thi và các chứng chỉ ngoại ngữ đã được công nhận đến nay.

Hội nghị tập huấn được tổ chức là dịp để ngành giáo dục các địa phương tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, cùng trao đổi kinh nghiệm và thống nhất các giải pháp để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Return to top