ClockThứ Bảy, 06/08/2016 14:49

Đụng độ giữa người tị nạn với cảnh sát tại biên giới Pháp-Ý

TTH.VN - Một nhóm người tị nạn chủ yếu là châu Phi đã đụng độ với cảnh sát biên giới khi đang cố gắng vượt qua thành phố ven biển Ventimiglia của Ý để vào Pháp, PressTV hôm nay (6/8) vừa đưa tin cho biết.

Người tị nạn ngủ trên bờ đá ở biên giới Pháp-Ý ngày 5/8/2016. Ảnh: Reuters

Theo một báo cáo của RT, hàng chục người tị nạn đã bị cảnh sát Ý và Pháp "bất ngờ" bắt giữ vào hôm qua (5/8), sau khi đổ xô vào bờ đá ở Ventimiglia ở gần biên giới Ý với Pháp.

Những người tị nạn, chủ yếu là người Sudan, Eritreans và Ethiopia, đã đến Ventimiglia từ đảo Sicily của Ý, với hy vọng có thể tiếp tục cuộc hành trình sang Pháp và Bắc Âu.

Tuy nhiên, họ đã đụng độ với các quan chức an ninh của Pháp – những người đã sử dụng bình xịt hơi cay để kiềm chế nhóm người tị nạn đang nỗ lực tìm cách để vào thị trấn biên giới Menton của Pháp.

PressTv cho biết, có khoảng 150 người tị nạn tổ chức biểu tình ở bên phía biên giới Ý để phản đối lệnh đóng cửa biên giới.

Bản báo cáo nói thêm rằng những người tị nạn, trong đó có những gia đình gồm phụ nữ mang thai và trẻ em, đang kẹt trong tình trạng lấp lửng, không có quyền tiếp cận với bất kỳ loại dịch vụ hoặc trung tâm tiếp nhận nào. Họ buộc phải ngủ ngoài trời tại một trại tạm trên những tảng đá gần Ventimiglia, nhà ga xe lửa cuối cùng trước biên giới Ý-Pháp.

Trong khi đó, một nhóm những người tị nạn khác đã tránh cuộc đụng độ hôm qua bằng cách di chuyển đi và cố gắng đến Pháp bằng cách đi bộ dọc theo đường ray, nơi đã xảy ra 1 vụ tai nạn tàu lửa với một thiếu niên.

Trong suốt những tháng gần đây, Liên minh châu Âu vẫn đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng người tị nạn tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II.

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Ý vào tháng 7/2016, đã có đến 270.930 người di cư kéo đến Ý trong vòng 6 tháng, từ tháng Giêng và tháng Sáu năm nay, so với 153.000 người tị nạn đã đến quốc gia châu Âu này trong cả năm ngoái.

Kể từ năm 2014, hơn 10.000 người tị nạn đã thiệt mạng hoặc lo ngại đã chết đuối khi cố gắng vượt qua biển Địa Trung Hải để đến châu Âu, theo số liệu từ Liên Hiệp Quốc.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTv & USNews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn
Return to top