Thế giới

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

ClockThứ Sáu, 15/12/2023 07:56
TTH.VN - Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

FAO cần 1,8 tỷ USD để hỗ trợ cuộc sống và sinh kế cho 43 triệu người trong năm 2024UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

 Trẻ em tị nạn trong một lớp học ở gần thành phố Gode, Ethiopia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Phát biểu tại Diễn đàn Người tị nạn toàn cầu, sự kiện đang được tổ chức từ ngày 13 - 15/12 ở thành phố Geneva của Thụy Sĩ, bà Yoko Kamikawa cho rằng: “Chúng ta không thể cải thiện một cách đáng kể tình hình chỉ bằng việc cung cấp thực phẩm, nước uống và nơi trú ẩn cho những người dễ bị tổn thương. Chúng ta phải áp dụng cách tiếp cận hướng tới tương lai hơn, từ trung hạn cho đến dài hạn”.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, khoản đóng góp của quốc gia này vào Quỹ Giáo dục không thể chờ đợi (ECW), một quỹ toàn cầu cung cấp giáo dục cho những người bị ảnh hưởng bởi các trường hợp khẩn cấp và các cuộc khủng hoảng, sẽ được phân bổ để hỗ trợ trẻ em ở Ukraine. Ngoại trưởng Nhật Bản nói thêm: “Chúng tôi đặc biệt khuyến khích họ phát triển khả năng của mình để có thể đóng góp cho hòa bình và công tác tái thiết ở quê nhà”.

Được biết, Diễn đàn Người tị nạn toàn cầu lần thứ 2 do Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) và Thụy Sĩ chủ trì, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo và các bộ trưởng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, cũng như đại diện của các tổ chức quốc tế.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Kyodo News & UN News)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top