ClockChủ Nhật, 23/07/2017 07:38

ECOWAS kêu gọi Tây Phi giảm 1/2 tỉ lệ sinh

TTH.VN - Các nhà chính trị cấp cao trong Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi (ECOWAS) ngày 22/7 kêu gọi những biện pháp cắt giảm tỷ lệ sinh ở khu vực, nhằm kiểm soát sự bùng nổ dân số.

Tây Phi tìm kiếm 50 triệu euro từ EU cho lực lượng chống khủng bố Hồi giáoWHO: 3 nước Tây Phi nhiễm Ebola cần khoảng 700 triệu USD xây dựng lại y tế

ECOWAS kêu gọi các quốc gia thành viên khuyến khích kế hoạch hóa gia đình trong cộng đồng địa phương để giúp kiểm soát mức sinh. Ảnh: AFP

Theo ông Salifou Diallo, người phát ngôn của Quốc hội Burkina Faso, ECOWAS, Mauretania và Chad nên nhắm đến việc cắt giảm tỉ lệ sinh xuống còn 3 con/phụ nữ.

Ý tưởng nhằm cắt giảm tỷ lệ sinh xuống 1/2 đến năm 2030 trong một khu vực có mức sinh cao nhất thế giới.

Ông Diallo đồng thời kêu gọi các quốc gia thông qua những biện pháp, bao gồm tiếp cận phổ cập kế hoạch hoá gia đình, giáo dục nâng cao cho phụ nữ và chăm sóc sức khoẻ tốt hơn cho trẻ em, để làm giảm tỉ lệ sinh.

Với ước tính mức sinh trung bình là 5,6 con/phụ nữ, mức cao nhất thế giới, dân số trong khối khu vực 15 quốc gia Tây Phi sẽ đạt đến 1 tỷ người đến năm 2050 nếu không có thay đổi, theo ước tính của Liên Hiệp quốc (LHQ).

"Chúng ta đang ở trong tình trạng dân số không kiểm soát được và chúng ta không thể hy vọng phát triển với tình huống như vậy. Kiểm soát sự gia tăng nhân khẩu trong ECOWAS là điều khẩn cấp để thúc đẩy sự phát triển thực sự, khả thi và bền vững", ông Diallo cảnh báo.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top