ClockThứ Sáu, 04/05/2018 11:39

LHQ kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp cho nạn đói tại Tây Phi

Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày 3/5 cho biết, 5 triệu người tại khu vực Sahel ở Tây Phi cần hỗ trợ lương thực trong những tháng sắp tới sau đợt hạn hán vừa qua.

Đại nạn chờ... trời cứuHơn 128 quốc gia cam kết cải cách để xây dựng "LHQ thế kỷ 21"LHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại Mosul

6 nước tại khu vực Sahel đang đối mặt với nạn đói tồi tệ nhất nhiều năm qua, khi mưa ít khiến cây trồng không thể phát triển. Theo Quĩ nhi đồng LHQ (UNICEF), khu vực vẫn chưa phải trải qua đỉnh điểm của nạn đói. Tuy nhiên, cần nhiều nguồn hỗ trợ hơn nữa để ngăn chặn tình trạng chết đói hàng loạt do thiếu dinh dưỡng vào tháng 6 và tháng 7 tới.

Theo UNICEF, hơn 1.600.000 trẻ em trong khu vực đang đối mặt với tình trạng thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng, cao hơn 50% trong suốt cuộc khủng hoảng lương thực mới nhất tại Sahel năm 2012.

Các quĩ cứu trợ hiện nay không đủ để ngăn chặn một nạn đói trong khu vực. (Ảnh minh họa: KT)
 
Những nơi đối mặt với nhiều nguy cơ nhất là một số khu vực tại Mali, Burkina Faso, Cộng hòa Chad, Mauritanie và Bắc Senegal. Các cuộc xung đột trong khu vực, nơi có sự hiện diện của một số nhóm vũ trang Hồi giáo, cũng sẽ gây khó khăn hơn cho các hoạt động cứu trợ.
 
Hiện Chương trình lương thực thế giới, Quĩ Nhi đồng LHQ và Tổ chức Nông lương LHQ kêu gọi hỗ trợ 676 triệu USD để giúp người dân khu vực./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Return to top