ClockThứ Tư, 20/02/2019 08:03

Hỗ trợ xây dựng đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”

TTH.VN - Chiều 19/2, Sở Du lịch tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện (Tập đoàn Ecopark). Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Ngọc Thọ đến dự và phát biểu tại lễ ký kết.

“Kinh đô ẩm thực” – quảng bá ẩm thực HuếKhai thác tiềm năng ẩm thực chayThể chế cho ẩm thực HuếVietravel Huế đón cúp “World’s Leading Group Tour Operator”

Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện sẽ giúp việc xây dựng đề án "Huế - Kinh đô ẩm thực" được hiệu quả hơn

Theo đó, Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện sẽ giúp Huế xây dựng đề án “Huế- Kinh đô ẩm thực” và hỗ trợ triển khai các nội dung cơ bản trong đề án, như: sưu tầm và số hóa các món ăn; phối hợp với các cơ quan, ban ngành của Huế đăng ký quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu “Huế- Kinh đô ẩm thực”; tổ chức các khóa đào tạo đầu bếp….

Chương trình hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” giữa Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện và Sở Du lịch được thực hiện trong vòng 6 tháng (quý 2 và 3 năm 2019).

Trước đó, ngày 10/12/2018, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2879/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề cương đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, nhằm góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa ẩm thực Huế; nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới, đồng thời góp phần xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”...

Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực” là mong muốn của chính quyền, Nhân dân Thừa Thiên Huế. Với việc quyết tâm xây dựng và triển khai đề án này, Huế mong muốn phát huy tinh hoa ẩm thực đúng như giá trị nó vốn có, biến từ thương hiệu văn hóa thành một thương hiệu du lịch có vị thế, có sức hấp dẫn mạnh mẽ thu hút du khách.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top