ClockChủ Nhật, 21/04/2024 07:17

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượngVé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Du khách tham quan tại tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ 

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Lữ Hành Vietluxtour cho biết, nhiều tour đến Điện Biên dịp lễ 30/4 và 1/5 đã hết chỗ từ sớm do lượng khách đang tăng cao, đặc biệt các tour di chuyển bằng máy bay đã "khóa sổ". N

guyên nhân là do người dân muốn khám phá, tìm hiểu về tỉnh Điện Biên nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1945 - 7/5/2024). Năm nay, để thu hút du khách đến Điện Biên, công ty cũng giới thiệu các đường tour mới và đặc sắc. Các đường tour này thường là kết hợp thăm quan Điện Biên và thăm quan một số điểm đến tại khu vực Tây Bắc.

Tương tự, bà Phạm Phương Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP truyền thông Du lịch Việt cho biết, công ty có các chương trình du lịch Điện Biên với mức giá trọn gói, đã bao gồm vé máy bay. Đây là giá vé máy bay được đặt theo seri booking. Đến thời điểm này, các tuyến tour Điện Biên bằng máy bay và đi từ TP Hồ Chí Minh - Điện Biên cũng đã ngưng nhận khách do đã bán đủ số lượng. So với các năm trước, tour đi bằng ô tô từ Hà Nội - Điện Biên của nhiều đoàn cựu chiến binh đến nhân dịp kỳ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.

"Năm nay, nhu cầu đến du lịch Điện Biên tăng cao có nhiều nguyên nhân. Trước tiên là do hiệu ứng từ chương trình quảng bá của tỉnh Điện Biên tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội năm 2023, nên du khách các tỉnh biết đến nhiều hoạt động kỷ niệm ý nghĩa đã đăng ký mua tour để tham quan, du lịch và kèm theo dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngoài ra, du lịch Điện Biên hiện cũng đã sự đầu tư vào điểm văn hóa, lịch sử để tạo nên các sản phẩm du lịch mới. Trong đó, tour tìm hiểu lịch sử kết hợp thăm quan các vườn hoa anh đào đang thu hút du khách...", bà Phạm Phương Anh cho biết thêm.

Đoàn du khách TP Hồ Chí Minh lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu về trận đánh tại Đồi A1 trong trận đánh Điện Biên Phủ 

Đa số tour các công ty đã và đang chào bán là tour 2 ngày đến Điện Biên bằng ô tô từ Hà Nội, bằng máy bay từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội...; tour dài ngày bằng máy bay từ TP Hồ Chí Minh với các điểm đến Điện Biên - A Pa Chải - Mộc Châu 4 ngày 3 đêm (khoảng 8 triệu đồng), Mai Châu - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 4 đêm (khoảng 9 triệu đồng), Mai Châu - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa - Yên Bái - Mù Cang Chải 6 ngày 5 đêm (khoảng 10 triệu đồng)....

Tuy nhiên, đại diện các công ty lữ hành cho biết, hiện nay hạn chế của điểm đến Điện Biên là số lượng dịch vụ lưu trú hơi ít, nên các công ty du lịch rất vất vả trong việc chọn nơi ăn chốn nghỉ phù hợp theo tiêu chuẩn của khách.

Bà Phương Anh cho biết, công ty phải đặt phòng tại Điện Biên từ tháng 3 để đáp ứng lượng nhu cầu du khách đến đây. Ngoài ra, công ty còn giới thiệu cho du khách chọn các điểm nghỉ ngơi là homestay, nhà nghỉ... Hiện nay, các điểm tham quan nổi tiếng của Điện Biên đang được nhiều du khách yêu thích như cột mốc Ngã ba biên giới Việt, Lào, Trung: A Pa Chải; các điểm di tích lịch sử trong trận đánh Điện Biên Phủ...

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các hãng hàng không cũng đã thông báo tăng gấp đôi tần suất chuyến bay đến Điện Biên từ ngày 3/5. Cụ thể,  Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với Điện Biên lên 28 chuyến bay/tuần. Theo đó, đường bay Hà Nội - Điện Biên sẽ tăng lên 14 chuyến bay trong tuần từ 3 đến 11/5, bên cạnh 14 chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh và Điện Biên mỗi tuần mà hãng đang khai thác.

Tương tự, hàng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng tăng tần suất bay cao điểm phục vụ lễ kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lên khai thác thêm 3 chuyến bay mỗi ngày, từ Hà Nội đi Điện Biên và ngược lại trong thời gian từ ngày 3 - 8/5. Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội và Điện Biên với tần suất 11 chuyến mỗi tuần, tăng mạnh so với giai đoạn đầu khi sân bay Điện Biên mới hoạt động trở lại.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, toàn tỉnh hiện có 205 cơ sở lưu trú du lịch với gần 2.800 phòng, khoảng 5.100 giường. Con số này khá khiêm tốn so với nhu cầu của du khách trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách, tỉnh cũng khuyến khích cho các hộ dân đăng ký dịch vụ lưu trú trong thời gian cao điểm này. Tuy nhiên, các cơ sở này phải tuân các điều kiện về lưu trú, đáp ứng điều kiện về an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy và cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch.

Tính đến nay, tỉnh đã có 102 hộ đăng ký và đáp ứng các điều kiện phục vụ lưu trú cho khách du lịch trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, bao gồm cả nhà xây và nhà sàn với khả năng phục vụ khoảng 1.380 người.

Theo Báo tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

TIN MỚI

Return to top