ClockThứ Năm, 07/11/2019 13:42

Hơn 7,2 tỷ đồng hỗ trợ các dịch vụ cho người khuyết tật

TTH.VN - Đó là kinh phí của dự án "Hỗ trợ tiếp cận dịch vụ về chân tay giả dụng cụ chỉnh hình, dụng cụ trợ giúp và các dịch vụ liên quan cho phụ nữ, nam giới, trẻ bị suy giảm thể lực" (gọi tắt dự án) được Bệnh viện (BV) Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh tiếp cận, triển khai vào sáng 7/11.

Cập nhật kỹ thuật mới phẫu thuật dị tật bàn tay cho các bác sĩ miền Trung và cả nướcTập huấn nâng cao kiến thức phục hồi chức năng cho trẻ bại não

 

Dự án do Tổ chức Christoffel-Blindenmission/Christian Blind Mission (CBM) hỗ trợ sẽ triển khai 4 năm (2019-2022) tại Thừa Thiên Huế.

Mục tiêu của dự án giúp người khuyết tật ở địa phương tiếp cận dịch vụ về chân tay giả, dụng cụ chỉnh hình (POAD) thông qua sự hỗ trợ của y tế. Qua đó, dự án tiến hành khảo sát, thái độ thực hành của người khuyết tật, tổ chức đào tạo tập huấn cán bộ y tế PHCN và trang cấp cơ sở, trang thiết bị PHCN tại BV PHCN tỉnh; hỗ trợ cho người khuyết tật sử dụng POAD; đẩy mạnh truyền thông cho người khuyết tật nâng cao nhận thức về các dịch vụ POAD; tăng cường năng lực về trợ giúp chính sách dành cho người khuyết tật tại địa phương...

Mong muốn khi kết thúc dự án, 50% dịch vụ POAD được thực hiện tại BV PHCN tỉnh; 80% người khuyết tật tiếp cận, sử dụng tốt các dịch vụ POAD và cán bộ y tế làm hài lòng người khuyết tật khi đến điều trị tại BV PHCN tỉnh; 90% nhân viên y tế hoàn thành khóa đào tạo về dịch vụ POAD; 100% cán bộ trạm y tế địa phương sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý sức khỏe người khuyết tật; chất lượng cuộc sống của người khuyết tật và những trường hợp có nguy cơ khuyết tật được cải thiện tốt hơn hiện nay.

Bà Nguyễn Ngọc Anh, Điều phối viên, Quản lý điều hành CBM Việt Nam chia sẻ, hoạt động của CBM tập trung vào hoạt động ngăn chặn, chăm điều trị bệnh mù loà và những người tàn tật về thể chất và khiếm thính. Các hoạt động PHCN của CBM cuối cùng giúp những người tàn tật hoà nhập tốt  cộng đồng. Đến nay, CBM giúp hơn 1.000 dự án ở trên 100 nước đang phát triển về lĩnh vực chăm sóc mắt, sức khỏe cộng đồng, PHCN và nhiều dự án khác có hiệu quả.

 Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế
Return to top