Thể thao

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

ClockChủ Nhật, 21/04/2024 13:30
TTH.VN - Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Chạy để sẻ chiaChạy vì những ngôi trường xanhMartin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

 Từ mờ sáng các Runner đã sải bước chinh phục các tuyến đường nội đô

Với 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km, hàng vạn vận động viên (VĐV) cùng chạy trên những cung đường di sản, khu nội đô thơ mộng và các cung đường hai bên bờ sông Hương từ cầu Phú Xuân đến cầu Giã Viên của Cố đô Huế. Năm nay là năm đánh dấu mùa giải thứ tư của VnExpress Marathon quay trở lại Huế với sự mở rộng về quy mô tổ chức và giải thưởng.

Từ con số gần 5.000 VĐV ở mùa đầu, năm nay quy mô giải tăng lên hàng vạn VĐV, trong đó có các VĐV chuyên nghiệp và VĐV bán chuyên, các CLB chạy bộ trên cả nước và nhiều chân chạy đến từ các quốc gia trên thế giới. Theo lộ trình, 4 cự ly đều xuất phát và về đích tại địa điểm phía trước Phu Văn Lâu – đường Lê Duẩn.

Các lộ trình 21km và 42km đạt chuẩn AIMS hầu như không thay đổi nhiều so với mùa giải trước. Runner sẽ chạy một vòng lớn bao trọn khu Kinh thành Huế sau đó sải bước chinh phục tuyến đường nội đô, và mở rộng với các tuyến đường mang nét hiện đại của Huế như Đập Đá, đường Lâm Hoằng, Lê Đức Anh, Võ Văn Kiệt... Dọc theo đường chạy, Ban Tổ chức bố trí hàng chục trạm tiếp nước đơn, 6 trạm tiếp nước hai chiều, 6 trạm y tế master, 5 trạm y tế thường, 4 điểm đặt ô tô cứu thương để đảm bảo an toàn cho các vận động viên thi đấu.

Ngoài tranh tài trên đường đua, trước khi giải khởi tranh, các VĐV và du khách được trải nhiệm các hoạt động tại khu Expo, khu vực chức năng thư giãn sau race, tham quan các địa điểm do Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế quản lý...

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện phong trào luyện tập thể dục thể thao đang được người dân hưởng ích tích cực và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Đây đồng thời là hoạt động thể thao quần chúng quy mô cả nước được tổ chức từ sự phối hợp giữa UBND tỉnh và Báo VnExpress. Các đơn vị đồng hành đã cùng nhau tạo nên một giải chạy mang tầm quy mô, thu hút đông đảo VĐV tham gia, với những giá trị mang lại của giải chạy không chỉ lan tỏa tên tuổi trong nước mà còn vươn ra tầm quốc tế. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh Huế với vùng đất di sản, cảnh quan đến với du khách trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh tại giải chạy:

 Trời chưa tỏ mặt các VĐV đã háo hức trên đường đua
 Các Runner vượt Cửa Hữu
 Cùng chinh phục
 VĐV nhí bứt phá trên đường đua
 Tiếp sức
 Nhiều VĐV người nước ngoài tham gia giải chạy
 Các Runner  trải nghiệm qua các cung đường rất thơ mộng của xứ Huế
 Hóa trang hóm hỉnh trên đường đua

Bá Trí (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều khó khăn trong cho vay nhà ở xã hội

Chiều 13/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh có buổi làm việc cùng Sở Xây dựng và các doanh nghiệp (DN), ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn liên quan đến triển khai cho vay nhà ở xã hội (NOXH).

Nhiều khó khăn trong cho vay nhà ở xã hội
Return to top