ClockChủ Nhật, 24/03/2019 13:07

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới và Ngày Chủ nhật xanh

TTH.VN - Sáng 24/3, tại công viên cầu Dã Viên, đường Bùi Thị Xuân (TP. Huế), Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) phối hợp với UBND phường Phường Đúc và Thủy Xuân tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề "Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau" và Ngày Chủ nhật xanh.

Hơn 2 tỷ người trên thế giới không thể tiếp cận với nước sạchKhông để Ngày Chủ nhật xanh “đầu voi, đuôi chuột”Nhập cuộc để Thừa Thiên Huế xanh và đẹp

Nhặt rác dọc bờ sông Hương đoạn công viên cầu Dã Viên

Sau lễ phát động, hơn 200 cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên của HueWACO, phường Phường Đúc và phường Thủy Xuân đã ra quân làm vệ sinh môi trường tại công viên cầu Dã Viên, nhặt rác dọc bờ sông Hương đoạn từ công viên đến bờ Bắc chân cầu Dã Viên, khu vực cồn Dã Viên. Đây là hoạt động vừa để tuyên truyền, lan tỏa đến toàn thể cộng đồng nhằm thay đổi nhận thức, có những hành động thiết thực, cụ thể cùng chung tay bảo vệ nguồn nước và giữ gìn môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Nhặt rác và kim tiêm dưới chân cầu Dã Viên

Liên Hiệp quốc đã xác định, sử dụng nước sạch là quyền cơ bản của con người và vì sự phát triển bền vững. Theo thống kê, hiện cả nước vẫn còn 12,7 triệu người đang hằng ngày phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Hằng năm, có trên 9.000 người chết, 200.000 người mắc bệnh tật các loại mà tác nhân chính là do sử dụng nguồn nước và vệ sinh môi trường không đảm bảo.

Tính đến nay, HueWACO đã có hơn 30 nhà máy với tổng công suất cấp nước trên 200.000 m3/ngày đêm; chất lượng nước đạt tiêu chuẩn quốc gia và WHO về cấp nước an toàn. Số dân sử dụng nước sạch tăng nhanh, đến cuối năm 2018 đạt tỷ lệ 82,8% dân số toàn tỉnh.

                                                                             Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Return to top