ClockThứ Tư, 15/08/2018 20:33

Indonesia là điểm đến hàng đầu cho các trường quốc tế ở Đông Nam Á

TTH - Tờ The Jakarta Post ngày 15/8 trích dẫn số liệu của hãng nghiên cứu ISC Research cho hay, Indonesia đang duy trì vị trí là điểm đến hàng đầu cho các trường học quốc tế trong khu vực Đông Nam Á.

Giáo viên Đông Nam Á tìm hiểu về giáo dục môi trườngASEAN, EU trao đổi về các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học

Số lượng học sinh đăng ký vào các trường học quốc tế ở Indonesia tăng lên 61.000 em trong năm 2018. Ảnh: Serpong Binus School

Được phát hành trước thềm hội nghị và triển lãm giáo dục GESS Indonesia dự kiến ​​diễn ra từ ngày 26-28/9, số liệu này chỉ ra, Indonesia dẫn đầu khu vực khi ghi được 198 điểm, tiếp theo là Thái Lan với 192 điểm, Malaysia 187 điểm, Singapore 119 điểm và Việt Nam 118 điểm.

“Sự gia tăng của các trường quốc tế ở Indonesia là minh chứng cho những cải cách giáo dục sâu rộng đang được Chính phủ Indonesia thực hiện. Chúng tôi dự định hỗ trợ sự phát triển này bằng cách nhóm họp một số chuyên gia hàng đầu thế giới, để chia sẻ những hiểu biết của họ về các xu hướng giáo dục mới nhất”, Giám đốc dự án của đơn vị tổ chức GESS Indonesia, ông Matt Thompson nhận định trong một tuyên bố.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của ISC Research cho biết, số lượng học sinh ghi danh vào các trường quốc tế ở Indonesia cũng tăng từ 53.000 em trong năm 2013 lên 61.000 em trong năm nay.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

Để tăng cơ hội cho trẻ em ở vùng khó khăn được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện.

Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn
Return to top