ClockThứ Bảy, 06/07/2019 13:00

Lan tỏa phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”

TTH - “Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hương Vinh đã triển khai phong trào thi đua “CCB gương mẫu” hiệu quả, có sức lan tỏa rộng khắp, thúc đẩy các hội viên cùng phấn đấu trong phát triển kinh tế, gương mẫu trong cuộc sống, thực sự trở thành điểm sáng để hội CCB các địa phương khác học tập, làm theo’’, ông Lê Anh Hiến, Chủ tịch Hội CCB TX. Hương Trà nhận xét.

Khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội”Lặng lẽ dấu chân cựu chiến binh – bài 3: Khi người dân đồng thuậnTấm lòng của những cựu binh mang áo blu trắng

CCB Nguyễn Văn Thuận chăm sóc vườn cây cảnh của mình

Trời nắng như đổ lửa, đất đai cằn khô, nhưng vườn cây cảnh của CCB Nguyễn Văn Thuận (thôn Bao Vinh) vẫn xanh tươi. Bằng nguồn vốn vay của Hội CCB xã và Ngân hàng Chính sách xã hội, ông Thuận đã đầu tư trồng và kinh doanh cây cảnh. Nhờ sự cần cù, chịu khó, vườn cây cảnh của ông hiện có giá trị trên 1 tỷ đồng, cho thu nhập hằng năm trên 100 triệu đồng.

 Cũng từ nguồn vốn vay ưu đãi, CCB Phan Thị Nguyệt (thôn Triều Sơn Đông) mở rộng quy mô chăn nuôi gia súc, gia cầm. “Được Hội CCB động viên, khuyến khích và tạo điều kiện vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, tôi mạnh dạn vay 40 triệu đồng để chăn nuôi. Từ nguồn vốn đó, tôi đã mua con giống, xây thêm chuồng trại. Đến nay, gia trại của tôi đã cho thu nhập ổn định”.

Với tinh thần giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, Hội CCB xã đã động viên hội viên phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa, mở rộng kinh doanh đa ngành nghề. Nhờ sự hỗ trợ của hội, các hội viên đã có thêm động lực, kiến thức trong sản xuất, chăn nuôi, tham gia các lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho hiệu quả cao, thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm, như: Mô hình máy ép củi trấu của CCB Cao Thăng; kinh doanh dịch vụ, thương mại của các CCB Trần Thống, Huỳnh Thúc Kháng, Phan Ngọc; kinh doanh phế liệu của CCB Lê Văn Phúc... Trong đó, mô hình kinh doanh của CCB Lê Văn Phúc đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 40 lao động địa phương với thu nhập trung bình 4 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Doãn Phúc, Chủ tịch Hội CCB xã Hương Vinh cho biết: Xác định phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội CCB xã Hương Vinh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn cán bộ hội viên ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Đồng thời, kết nối để tìm nguồn vốn ưu đãi giúp hội viên phát triển kinh tế. Hiện tại, hội đã thành lập được hai tổ vay vốn nhận ủy thác số vốn hơn 1,6 tỷ đồng cho 42 hội viên CCB vay phát triển kinh tế hộ gia đình. Từ 4 hộ CCB nghèo (trong tổng số 113 hộ CCB năm 2014) nay hội đã không còn hộ nghèo, cận nghèo.

Bên cạnh việc đẩy mạnh thi đua sản xuất, phát triển kinh tế, các nội dung của phong trào “CCB gương mẫu” cũng được các cấp hội triển khai đồng bộ, có hiệu quả. Đã vận động xóa được 5 nhà tạm cho CCB có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam; xây dựng quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học…; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã vận động CCB và Nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội…

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Return to top