ClockThứ Tư, 02/03/2016 17:47

Mỹ cảnh báo Trung Quốc quân sự hóa tại Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter ngày 1/3 tiếp tục cảnh báo về những hành động “gây hấn” của Trung Quốc tại Biển Đông.

Úc cân nhắc tập trận trên Biển ĐôngBáo Đức tiếp tục đưa tin Trung Quốc khiêu khích trên Biển ĐôngMỹ muốn nói chuyện "nghiêm túc" với Trung Quốc về vấn đề Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter. (ảnh: AP).

Phát biểu tại Diễn đàn Câu lạc bộ Thịnh vượng chung (Commonwealth Club) ở San Francisco, ông Carter khẳng định, Trung Quốc không được theo đuổi quân sự hóa tại Biển Đông.

Những hành động cụ thể sẽ kéo theo những hậu quả cụ thể. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng nhấn mạnh quyết tâm của Mỹ bảo vệ an ninh hàng hải thế giới, đặc biệt tại khu vực Biển Đông.

Mỹ gần đây cũng nhiều lần lên tiếng bày tỏ quan ngại về những hành động của Trung Quốc tại Biển Đông, đặc biệt là việc triển khai tên lửa đất đối không tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top