ClockThứ Sáu, 06/05/2016 09:30

Nắng nóng diện rộng trên toàn quốc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (6/5), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng toàn quốc.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 6/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 45 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37, có nơi trên 37oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 36 - 39, có nơi trên 39oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38, có nơi trên 38oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC.

 
 

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ, có nơi trên 37oC.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Return to top