ClockThứ Hai, 15/06/2015 05:51

Người ghép tim tham gia bắt trộm

TTH - Nguyễn Mậu Đức là người được Bệnh viện Trung ương Huế ghép tim năm 2011. Trước đó, Đức được bác sĩ cho biết, anh chỉ sống thêm 3 tháng, nếu không có tim thay thế. Sau khi được cứu sống, Đức bôn ba làm đủ mọi công việc, chăm chỉ lao động kiếm tiền để phụ gia đình. Anh được nhận vào làm việc tại Phòng Bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế, có thêm một bé gái, đã là một kỳ tích. Vừa qua, Đức còn nhiệt tình tham gia bắt trộm.

Ông Phan Thanh Hải, Trưởng phòng Bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế kể: “Trưa hôm ấy, tại tầng 3 Trung tâm Tim mạch xảy ra vụ mất trộm điện thoại. Khi bệnh nhân sạc điện thoại iPhone 6, đang ngủ thì bị kẻ gian đột nhập lấy cắp. Không ngờ máy có thiết bị chống trộm. Nghe tiếng báo tin từ máy. Bệnh nhân tỉnh dậy kêu to: “Có trộm”! Tên trộm hốt hoảng bỏ chạy. Buổi trưa, khá vắng người nên tên trộm thoát xuống tầng 1. Nhận được tin báo từ bộ đàm của bảo vệ bệnh viện, các nhân viên phòng Bảo vệ đang có mặt tại Bệnh viện đều ứng phó, truy bắt kẻ trộm. Đang làm nhiệm vụ tại cổng ở gần Trung tâm Tim mạch, Đức nhanh chóng tìm kiếm tên trộm. Thấy đối tượng khả nghi đang chạy hộc tốc trên đoạn đường giữa khoa Sản và Trung tâm Tim mạch, Đức liền đuổi theo. Biết bị lộ, tên này hoảng hốt nhảy qua hàng rào ở phía cổng bệnh viện trên đường Ngô Quyền. Đức tiếp tục chạy đuổi theo và kêu to: “Bắt lấy tên trộm”. Tên trộm chạy được một quãng thì bị một tài xế tắc xi đang dừng xe trên đường chờ khách, nghe tiếng tri hô của Đức chặn lại. Lúc ấy, Đức cũng vừa kịp tới, hai người đang cùng giữ tay kẻ gian thì các nhân viên Phòng Bảo vệ cũng vừa ập đến. Tên trộm được giao cho công an.

- Lúc đuổi bắt trộm, Đức có mệt không? Tôi hỏi.
- Lúc ấy sợ tên trộm chạy thoát nên tôi cũng chạy rất nhanh, quên cả mệt. Khi giao thủ phạm cho công an xong, tôi cũng thấy sức khỏe bình thường, chứ không mệt như mình nghĩ. Mỗi lần khám định kỳ, bác sĩ đều nhắc nhở tôi phải cẩn thận, giữ gìn sức khỏe. Thật lạ, sau khi ghép tim, tôi thấy mình làm việc gì cũng được, không xuống sức, mệt mỏi.
Với người sống lại nhờ trái tim của người khác, có được sức khỏe để duy trì cuộc sống bình thường đã khó khăn, nhưng làm được nhiều việc có ích và hăng hái tham gia truy bắt kẻ trộm như Nguyễn Mậu Đức là sự diệu kỳ!
Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top