Thể thao quốc tế

“Nóng” ở đường đua xanh

ClockThứ Năm, 11/08/2016 08:32
TTH - Tâm điểm bất ngờ trong ngày thi đấu hôm qua (10/8) là kết quả thi đấu của đoàn thể thao Mỹ. Đầu tiên là việc cây vợt số 1 thế Serena William bị loại ở vòng 2 môn quần vợt, tiếp bước Djokovic chia tay sớm Olympic Rio 2016.

Thế nhưng, bù dắp cho nỗi buồn đó, người Mỹ đã có Michael Phelps. Tại nội dung bơi chung kết 200m bướm nam, Phelps đã vượt qua hàng loạt kình ngư để giành tấm HCV thứ 20. Chỉ một tiếng đồng hồ sau đó, chàng trai vàng của Mỹ lại chiến thắng ở phần thi chung kết 4 x 200m. Michael Phelps đã có 3 HCV ở Olympic Rio 2016 và 21 HCV ở các kỳ thế vận hội, một kỷ lục mà không có bất kỳ một vận động viên Olympic nào sánh kịp.

“Quý bà thép” Katinka Hosszu (Hungary)

Đường đua xanh tiếp tục “nóng”. Ở 100m bơi ếch, thế giới đã tìm ra một ông vua mới đó là Adam Peaty, kình ngư 21 tuổi người Anh. Lần đầu tiên tham dự thế vận hội, anh đã 2 lần phá kỷ lục của chính mình lập ra và mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Anh tại Olympic Rio 2016. Về phía nữ, cũng nổi bật lên 2 tên tuổi lớn là Kathleen Ledecky( Mỹ ) và Katinka Hosszu (Hungary).

Diễn biến của Olympic Rio 2016 cũng cho thấy, hòa cùng với niềm vui của Việt Nam với tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh, các quốc gia Đông Nam Á cũng đang có những tấm HC mang tính lịch sử. Thống kê đến sáng qua, các quốc gia trong khu vực đã giành được 8 huy chương, trong đó có 3 HCV. Thành công nhất là Thái Lan khi giành đến 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ (tất cả đều ở môn cử tạ). Indonesia giành 2 HCB cử tạ. Philippines cũng đoạt 1 HCB ở môn thể thao này.

Bộ đôi Tạ Thanh Huyền/ Hồ Thị Lý buớc vào tranh tài ở vòng bán kết hạng C/D, nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ 2000 m, vào lúc 21g50 ngày 10/8.  Cũng trong ngày hôm qua, thể thao Việt Nam có 4 VĐV tranh tài ở 2 môn bắn súng và đấu kiếm; trong đó, đáng chú ý là ở nội dung 50m súng ngắn nam với sự góp mặt của VĐV Hoàng Xuân Vinh. Nhìn chung, sau thành tích nổi bật của Hoàng Xuân Vinh, thể thao Việt Nam đã và đang gặp khó. Những VĐV ưu tú nhận được sự kỳ vọng lớn sẽ giành huy chương như lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn hay kình ngư Ánh Viên đều thi đấu dưới sức. Ở môn thể dục dụng cụ, Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng hay đấu kiếm Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Như Hoa cũng đã chia tay Olympic Rio.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiếc khẩu trang

Ít người biết rằng, sự ra đời của chiếc khẩu trang mà ta đang đeo trong những ngày dịch bệnh COVID - 19 tràn lan này lại ra đời xuất phát từ một cảm nhận sai lầm.

Chiếc khẩu trang
Đừng vội nặng lời với “check - in”

Không lâu sau “cây mắt biếc”, mạng xã hội lại “gây bão” trong dịp Tết Tân Sửu và ngày lễ Tình nhân vừa qua ở Huế bởi bộ ảnh do Travel Mag giới thiệu về vườn hoa cải vàng tại phường Kim Long.

Đừng vội nặng lời với “check - in”
Return to top