Thể thao quốc tế
MÔN BÓNG ĐÁ NAM OLYMPIC RIO 2016:

Olympic Đức gặp chủ nhà Brazil ở trận chung kết

ClockThứ Sáu, 19/08/2016 13:16
TTH - Đúng như giới chuyên môn đã dự đoán, Olympic Đức và Olympic Brazil đã có được chiến thắng dễ dàng ở trận bán kết môn bóng đá Olympic Rio 2016, để góp mặt tại trận chung kết.

Olympic Brazil (áo vàng) dễ dàng vượt qua Olympic Honduras. Ảnh: Internet

Việc chỉ gặp đối thủ yếu Honduras ở bán kết là cơ hội để Olympic Brazil phô trương sức mạnh. HLV Rogerio Micale không ngần ngại tung ra sân cả 4 tiền đạo là Neymar, Gabriel Jesus, Luan và Gabriel Barbosa, nhằm tạo ra cơn mưa bàn thắng ở Maracana. Bàn thắng sớm đến với Olympic Brazil ngay phút đầu tiên, khi khi một hậu vệ Honduras đã bất cẩn chuyền bóng vào chân Neymar trước vòng cấm, và ngôi sao đang chơi cho Barca không bỏ lỡ cơ hội hạ gục Luis Lopez, mở tỷ số 1-0 cho Olympic Brazil. Olympic Brazil liên tục ép sân và đến phút 26, Jesus thoát xuống rất nhanh để nhận đường chọc khe của Luan, trước khi cứa bóng điệu nghệ không cho Lopez cơ hội cản phả, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Brazil.Đến phút 35, Gabriel Jesus khôn ngoan thoát xuống đón đường chuyền của Neymar, rồi dứt điểm làm tung nóc lưới Olympic Honduras. Dẫn trước ba bàn, Olympic chơi có phần chậm lại để Honduras có cơ hội ép sân, nhưng họ không gây được khó khăn nào về phía khung thành Weverton. Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Neymar đá phạt góc thông minh để Marquinhos thoải mái dứt điểm ở cự ly gần, đào sâu cách biệt lên 4-0 cho Olympic Brazil. Honduras gần như sụp đổ và họ mất hết tinh thần thi đấu. Những phút còn lại, Olympic Brazil thi đấu ung dung và họ ghi thêm hai bàn nữa nhờ công Luan và Neymar (phạt đền), ấn định thắng lợi 6-0 cho Brazil. Ở trận bán kết còn lại, Olympic Đức không gặp bất kỳ khó khăn nào để đánh bại Olympic Nigeria với tỷ số 2-0. “Xe tăng” Đức có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 9, Maximillian Meyer dứt điểm bị thủ thành Emmanuel Daniel đẩy ra và Klostermann lao vào đá bồi mở tỷ số. Và dù chơi ép sân, nhưng mãi đến phút 89, người Đức mới ấn định được chiến thắng 2-0 với pha dứt điểm của Peterson, sau đường chuyền của Davie Selkie.

Olympic Brazil đang khao khát tấm HCV Olympic hơn bao giờ hết. Bởi vì, năm 2008 họ thua Argentina ở bán kết và tại London năm 2012, Brazil thua đau đớn Mexico ở chung kết. Lần này, khi Olympic 2016 được tổ chức trên sân nhà, Neymar và đồng đội quyết phục hận. Trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016 giữa Brazil và Olympic Đức sẽ diễn ra vào lúc 3h30 ngày 21/8.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top