ClockThứ Năm, 18/04/2019 13:40

Phân chuồng rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường

TTH.VN - Tại km 803 đến 803+500 trên tuyến QL1A đoạn qua địa phận huyện Phong Điền (trước mặt nghĩa trang Liệt sĩ Hương Điền) đã xảy ra một vụ xe ô tô tải chở phân chuồng gặp sự cố, khiến lượng phân trên thùng rơi vãi ra ngoài gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ gây tai nạn giao thông...

Theo quan sát, phân chuồng trên đường dày đặc, có chỗ cao đến hơn 30cm và chiếm1/2 lòng đường.

Phân rơi vãi trên QL1A khiến môi trường bị ảnh hưởng

Người dân sống ở gần đây cho biết, sự việc xảy ra vào chiều 17/4, có một xe ô tô tải chở đầy phân chuồng rơi vãi xuống Quốc lộ 1A nhưng tài xế vẫn “ngang nhiên” chạy. Việc này đã gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Các phương tiện khi qua khu vực này phải né tránh sang 1 bên đường và cố tình chạy quá tốc độ để “thoát” khỏi mùi hôi thối do phân trâu bò gây ra nên rất dễ gây tai nạn.

Anh Nguyễn Ngọc Phúc (người đi đường) cho biết: “Khi đi làm ngang qua đoạn đường này, tôi đã phải lái xe lách tránh những đống phân vương vãi trên suốt lộ trình dài hơn 500m, mùi phân chuồng thì đúng là “khỏi nói”, bốc mùi tanh hôi, xú uế và còn khiến mặt đường trơn trượt”.

Điều đáng nói tình trạng trên kéo dài sẽ gây nguy hiểm không đáng có cho các phương tiện tham gia giao thông.

Các cấp chính quyền cùng các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc để kịp thời có biện pháp nhằm khắc phục tình trạng trên. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xử lý những trường hợp vi phạm, nhằm đảm bảo trật tự ATGT, môi trường trên các tuyến giao thông, nhất là tuyến QL1A.

                                                                     Tin, ảnh:  Tiến Dũng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xe quá tải từ mỏ đất gây ô nhiễm môi trường

Công ty TNHH xây dựng Bảo Thái “trưng dụng” tuyến Quốc lộ 1A cũ qua địa bàn xã Phong An (Phong Điền) để vận chuyển đất với các phương tiện nâng ben, nâng thùng, chở quá tải gây ô nhiễm môi trường trong khu vực.

Xe quá tải từ mỏ đất gây ô nhiễm môi trường

TIN MỚI

Return to top