Thể thao trong nước

Phú Lộc và hai niềm hy vọng

ClockThứ Sáu, 13/03/2015 10:06
TTH - Tham gia Giải Việt dã tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ 24, các vận động viên huyện Phú Lộc đã tập luyện kỹ và tinh chọn các “hạt giống” mới nên hy vọng đạt thành tích cao.

Ngay sau Tết Ất Mùi, Phú Lộc tăng tốc chỉ đạo và triển khai kế hoạch tổ chức Giải Việt dã toàn huyện chào mừng 40 năm Ngày quê hương giải phóng và Giải Việt dã tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế. Dù kinh phí hạn chế, nhưng được sự khích lệ từ phía lãnh đạo huyện, các đơn vị đã lên phương án “rắc” quân số luyện tập theo cơ chế “cây nhà lá vườn”. Ở trường học, các bạn được lên lịch luyện tập sau giờ học, hay giữa tiết; các cơ quan đoàn thể tranh thủ luyện tập sau giờ làm, dịp cuối tuần...

Ông Lê Khiêm, chuyên viên phụ trách thể thao, Phòng Văn hóa Thông tin Phú Lộc cho biết, sau khi kết thúc Giải Việt dã toàn huyện vào giữa tháng 3, Phú Lộc sẽ “chọn mặt gửi vàng” 10 VĐV xuất sắc (5 nam, 5 nữ), tham dự Giải Việt dã tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế. Đội hình này được tăng cường luyện tập theo cơ chế như “chuyên nghiệp” với sự quan tâm không chỉ từ phía huyện mà còn có sự hỗ trợ đắc lực từ các mạnh thường quân trên địa bàn. Phú Lộc còn đưa ra quyết định thưởng cho các VĐV đạt thứ hạng cao tại giải lần này, nhằm cải thiện thành tích, vị thế trong những mùa giải qua. Năm rồi, Giải Việt dã tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ 23 Phú Lộc chỉ đạt giải Nhất đồng đội nữ.

Ông Phạm Hữu Chung, Phó phòng Văn hóa Thông tin Phú Lộc cho rằng, với sự chuẩn bị khá kỹ của đội hình nên Phú Lộc rất kỳ vọng. Có thể là đoạt giải nhất đồng đội nam và cũng có thể giải nhất đồng đội nữ và cũng trong tầm với là nhất cá nhân nam hoặc nhất cá nhân nữ. Lý do ông Chung đưa ra có cơ sở, khi đội hình tham dự lần này có 2 “hạt giống” tốt, như em Đặng Thị Hồng, học sinh Trường PTTH Phú Lộc, có năng khiếu và sức bền về chạy việt dã qua các giải phong trào. Hồng từng có tên trong đội hình thể dục thể thao của tỉnh thời học THCS. Còn anh Huỳnh Thái Lộc, sinh 1979, ở xã Vinh Hiền, đang làm ăn ở tỉnh Bình Dương, sẽ góp mặt trong giải việt dã toàn tỉnh lần này. Anh Lộc là người có thể lực tốt, sức bền cao và đam mê chạy từ nhỏ. “Anh Lộc từng tham gia các giải việt dã truyền thống địa phương và nơi anh đang công tác đạt thành tích cao... Đó là nền tảng để anh Lộc làm nên chuyện trong giải Việt dã lần này cho Phú Lộc”, ông Chung nói”.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top