ClockThứ Sáu, 30/09/2016 13:47

Quốc hội Đức thông qua sứ mệnh quân sự mới ở Địa Trung Hải

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Quốc hội Đức ngày 29/9 đã thông qua sứ mệnh quân sự mới của quân đội nước này tại khu vực Địa Trung Hải với nhiệm vụ chống khủng bố.

Đức sẽ triển khai hàng trăm binh sĩ tham gia sứ mệnh "Người gác biển"

Phiên họp của Quốc hội Đức ngày 6/9. (Nguồn: DPA/AFP/TTXVN)

Với 441 phiếu thuận, 117 phiếu chống và 1 phiếu trắng, Quốc hội Đức đã thông qua dự luật cho phép tối đa 650 binh sỹ nước này tham gia sứ mệnh hải quân mới của NATO mang tên "Người gác biển" (Sea Guardian) tại Địa Trung Hải.

Sứ mệnh này bắt đầu được triển khai từ tháng 10/2016 và dự kiến sẽ kéo dài tới cuối năm 2017 với chi phí 13,1 triệu euro.

Mục tiêu quan trọng của sứ mệnh này là phát hiện, ngăn chặn các hoạt động buôn người cũng như buôn bán vũ khí ở Địa Trung Hải, đồng thời ngăn chặn nhiều hoạt động của các tổ chức khủng bố như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó có việc kiểm soát tàu thuyền nghi tuồn vũ khí cho các tay súng IS ở Libya.

Sứ mệnh mới "Người gác biển" được NATO nhất trí thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh của khối này tổ chức tại Ba Lan tháng Bảy, nhằm thay thế cho sứ mệnh "Nỗ lực chủ động" (Active Endeavour)./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: 7 nước Địa Trung Hải chưa đạt 10% tỷ lệ bao phủ vaccine COVID-19

Tiến sĩ Almed Al-Mandhari, Giám đốc Văn phòng khu vực Đông Địa Trung Hải của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông tin, có đến 7 quốc gia trong khu vực chưa đạt ngưỡng bao phủ 10% của vaccine COVID-19 Những quốc gia này có nguy cơ cao đối với sự xuất hiện của các biến thể khác của virus SARS-CoV-2.

WHO 7 nước Địa Trung Hải chưa đạt 10 tỷ lệ bao phủ vaccine COVID-19
Địa Trung Hải trở thành "điểm nóng cháy rừng"

Địa Trung Hải đã trở thành một “điểm nóng cháy rừng”. Các đám cháy rừng hoành hành khắp Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ… khiến nhiều khu rừng và nhà cửa bị phá huỷ, hàng nghìn người phải sơ tán, và đe doạ đến một nhà máy điện than.

Địa Trung Hải trở thành điểm nóng cháy rừng
Cá mập Địa Trung Hải đứng trước nguy cơ biến mất

Cá mập - loài săn mồi hàng đầu của đại dương trong hàng triệu năm qua - có nguy cơ biến mất khỏi Địa Trung Hải vì tình trạng đánh bắt quá tải và ô nhiễm nhựa đang đe dọa loài săn mồi này đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Cá mập Địa Trung Hải đứng trước nguy cơ biến mất
Hơn 1.000 người di cư tử vong trên Địa Trung Hải trong năm nay

Hơn 200 người di cư được báo cáo là đã chết đuối ngoài khơi Libya chỉ trong 2 ngày, nâng số người tử vong tính đến thời điểm này trong năm 2018 trên tuyến di cư chính nối châu Phi và châu Âu lên ít nhất 1.000 người, tờ Devdiscourse ngày 22/6 dẫn nguồn tin từ Cao ủy Liên Hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho hay.

Hơn 1 000 người di cư tử vong trên Địa Trung Hải trong năm nay
WWF: Địa Trung Hải có nguy cơ trở thành “biển rác nhựa”

Địa Trung Hải có nguy cơ trở thành một "biển rác nhựa", Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) ngày hôm nay (8/6) lên tiếng cảnh báo trong một báo cáo, kêu gọi các biện pháp làm sạch một trong những vùng biển chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới.

WWF Địa Trung Hải có nguy cơ trở thành “biển rác nhựa”
Return to top