Thể thao trong nước

Quyết tâm vượt khó

ClockThứ Ba, 10/03/2015 14:07
TTH - Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng cả Nam Đông và Hương Thủy vẫn quyết tâm vượt qua và thi đấu hết mình tại Giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ 24-2015.

Nam Đông là đơn vị được biết đến với thế mạnh ở cự ly dài. Ảnh: V.Nhân

Sức bật vùng cao

Chuẩn bị cho Giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế 2015, từ đầu tháng hai, những người làm thể thao Nam Đông đã lên kế hoạch huấn luyện và tuyển chọn VĐV thông qua giải việt dã truyền thống cấp huyện sẽ khởi tranh vào ngày 15-3 tới.
Tuy cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện chuyên dụng để nâng cao thể lực, sức rướn gần như không có gì, cũng như thiếu vắng một số VĐV chủ lực do đến tuổi đi làm nhưng khi nói về chỉ tiêu tại giải năm nay, ông Ngô Văn Nhàn – Trưởng phòng Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Nam Đông vẫn tự tin với việc bảo vệ thành công vị trí thứ nhì toàn đoàn.
Lý do ông Nhàn đưa ra chính là trong đội hình việt dã của huyện có đến 70% VĐV là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Với tố chất đặc thù về sức bền và rất cần cù, chịu khó, chịu khổ trong tập luyện, các em vẫn có thể vượt qua những thiếu thốn nói trên. Cũng từ ưu thế về tố chất cùng lực lượng VĐV khá đồng đều nên cự ly dài nội dung đồng đội cũng chính là thế mạnh của Nam Đông nhiều mùa giải qua.
“Tâm sự” của Hương Thủy
Là địa phương có thế mạnh trong phong trào TDTT tỉnh nhà nhưng qua nhiều mùa giải, các VĐV Hương Thủy luôn phải ra về trắng tay. Nguyên nhân là vấn đề đào tạo VĐV tại chỗ và Điều lệ của giải đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của thị xã tại giải việt dã nhiều năm qua, anh Nguyễn Viết Quốc – PGĐ Trung tâm VHTT-TT thị xã Hương Thủy cho biết.
Nhiều năm nay, lãnh đạo Hương Thủy ra chủ trương đào tạo lực lượng tại chỗ. Tuy nhiên, nếu hướng đến thành tích trước mắt lại có phần thiệt thòi bởi điều kiện đào tạo VĐV tại chỗ của thị xã chưa bằng và chưa chuyên nghiệp như của thành phố và tỉnh.
Anh Quốc cho rằng, cần tách bạch thi đấu giữa VĐV chuyên nghiệp và phong trào. Có như vậy các VĐV không chuyên mới có thể phát huy hết thực lực, tiềm năng của mình. Còn nếu để thi đấu chung thì trước chênh lệch về đẳng cấp, chỉ e VĐV phong trào chưa thi đã “khớp”.
Rất có thể năm nay Hương Thủy lại sẽ trắng tay ra về. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa VĐV Hương Thủy tập luyện và thi đấu cho có, anh Quốc khẳng định.
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Return to top