ClockThứ Năm, 12/10/2023 12:05

18 ý tưởng, dự án thi vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

TTH.VN - Ngày 12/10, Ban Tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh năm 2023 cùng các thành viên của 18 ý tưởng, dự án khởi nghiệp chính thức bước vào vòng chung kết.

Lựa chọn những ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng phát triển Nuôi đam mê & thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong mỗi doanh nghiệpVinh danh 11 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022

 Sản phẩm của dự án "Sản xuất nước giặt đồ lót sinh học Myy Nature cho trẻ em từ quả khế chua" tham gia thi vòng chung kết

Qua kết quả chấm điểm của Hội đồng Giám khảo chấm vòng sơ khảo, vòng bán kết, Ban Tổ chức chọn ra 18 ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc, có tiềm năng phát triển tham gia vòng chung kết cuộc thi.

Đây là những dự án, ý tưởng sáng tạo có mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế - xã hội cũng như tính khả thi và hiệu quả thương mại khi đưa vào thực hiện.

Vòng chung kết cuộc thi sẽ lựa chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng nhất để cấp Giấy chứng nhận và trao giải thưởng theo thể lệ cuộc thi. Từ kết quả cuộc thi năm nay, trên cơ sở xác định chiến lược phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, Đề án Cố đô khởi nghiệp sẽ cụ thể hóa bằng các chương trình và hoạt động, hướng vào những hỗ trợ thiết thực nhất, kết nối để các dự án, ý tưởng đạt giải tham gia các cuộc thi phát triển hơn, đưa sản phẩm phát triển trên thị trường, trong đó vai trò của các thành phần hệ sinh thái đổi mới sáng tạo rất quan trọng và quyết định sự thành công của chiến lược phát triển đổi mới sáng tạo của tỉnh.

 Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hay của dự án "Hương vị Tam Giang" được trình bày tại vòng chung kết cuộc thi

Cuộc thi là hoạt động trong khuôn khổ Đề án Cố đô Khởi nghiệp của tỉnh, giai đoạn 2021-2025. Việc tổ chức Cuộc thi KNĐMST hàng năm nhằm đẩy mạnh hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; lựa chọn, tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng, dự án KNĐMST tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; qua đó thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, quỹ hỗ trợ cho KNĐMST.

Nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp từ Cuộc thi qua các năm đã hình thành sản phẩm và phát triển bền vững trên thị trường, tham gia và đoạt giải tại các cuộc thi vùng, quốc gia đặc biệt có nhiều sản phẩm khởi nghiệp đã vươn đến thị trường Mỹ, châu Âu...

Ông Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ cho biết, để hoạt động KNĐMST và Cuộc thi KNĐMST tỉnh năm 2024 và các năm tiếp theo thực sự là một hoạt động sôi nổi, thiết thực, cần tiếp tục triển khai hoạt động khởi nghiệp với quy mô ngày càng rộng hơn, sâu hơn, các ý tưởng dự án tập trung vào các ngành kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh.

Trong đó tập trung vào 4 lĩnh vực: du lịch, dược liệu, công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông để giới thiệu Hệ sinh thái khởi nghiệp Thừa Thiên Huế với tất cả cộng đồng khởi nghiệp, các quỹ đầu tư trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top