ClockChủ Nhật, 16/04/2017 19:23

Thế giới cần tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng nước và vệ sinh để đạt SDGs

TTH - Liên Hiệp quốc (LHQ) kêu gọi các nước trên thế giới tích cực tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng cung cấp nước và vệ sinh, không chỉ để bảo vệ người dân khỏi những căn bệnh chết người mà còn để đảm bảo có thể đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs).

Nguồn nước bị ô nhiễm khiến hơn 500.000 người thiệt mạng mỗi năm. Ảnh: WB

Bà Maria Neira, Giám đốc Sở y tế công và môi trường của WHO cho biết, nguồn nước uống bị ô nhiễm ước tính gây ra hơn 500.000 ca tử vong mỗi năm.

Theo báo cáo "Phân tích và Đánh giá toàn cầu về Vệ sinh và Nước uống năm 2017" của LHQ, mặc dù các quốc gia đã tăng ngân sách cho việc cải thiện hệ thống nước sạch và vệ sinh với tỷ lệ trung bình hàng năm khoảng 4,9% trong vòng 3 năm trở lại đây, nhưng 80% các nước cho rằng, mức tăng trên vẫn chưa đủ để đáp ứng các mục tiêu đặt ra.

Do đó, để đạt được SDG đầy tham vọng trong việc nguồn nước an toàn và hệ thống vệ sinh được tiếp cận rộng rãi vào năm 2030, các quốc gia cần sử dụng các nguồn tài chính hiệu quả hơn, cũng như tăng cường các nỗ lực để tìm kiếm các nguồn tài trợ mới.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN & WB)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top