ClockThứ Sáu, 01/03/2019 14:02

Tổng thống Hàn Quốc: Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội đạt tiến bộ “có ý nghĩa”

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày hôm nay (1/3) khẳng định, hội nghị thượng đỉnh vừa diễn ra trong tuần này giữa Mỹ và Triều Tiên là một phần của quá trình tiến tới một thỏa thuận "cấp cao hơn".

KCNA: Triều Tiên khẳng định sẽ tiếp tục đối thoại với MỹTổng thống Trump tái khẳng định cam kết đối thoại với Triều TiênTriều Tiên họp báo lúc nửa đêm tại Hà Nội về thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong bài phát biểu ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 1/3. Ảnh: Yonhap

Bên cạnh đó, ông Moon Jae-in cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của vai trò trung gian mà Seoul thực hiện giữa hai bên.

Trong bài phát biểu ngày 1/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đánh giá tích cực về Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội được tổ chức trong 2 ngày 27-28/2; đồng thời nói rằng, sự kiện này tạo ra tiến bộ "có ý nghĩa".

"Điều quan trọng là các nhà lãnh đạo thậm chí đã thảo luận về vấn đề mở văn phòng liên lạc, một bước đi quan trọng hướng đến việc bình thường hóa mối quan hệ song phương. Tôi rất kính mến Tổng thống Trump, người đã bày tỏ cam kết tiếp tục các cuộc đàm phán và những quan điểm lạc quan", ông Moon Jae-in nói thêm.

"Bây giờ, vai trò của chúng tôi càng trở nên quan trọng hơn. Chính quyền của tôi sẽ liên lạc và hợp tác chặt chẽ với Mỹ và Triều Tiên, nhằm hỗ trợ các cuộc đàm phán của hai nhà lãnh đạo để đạt được một giải pháp hoàn chỉnh bằng mọi cách", Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap & Korea Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top