ClockThứ Hai, 25/09/2017 14:39

Vỡ đập Guajataca đe dọa tính mạng của hàng triệu dân Puerto Rico sau bão Maria

TTH.VN - Trung tâm Dự báo Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) tiếp tục mở rộng cảnh báo lũ lụt cho hai khu vực hạ lưu của đập Guajataca (Puerto Rico), sau khi xác định khả năng cao con đập này sẽ bị vỡ do áp lực từ lượng mưa lớn của bão Maria.

LHQ viện trợ lương thực cho Cuba sau bão IrmaSiêu bão Irma đe dọa vùng vịnh Florida sau khi tàn phá Cuba

Khoảng 70.000 người dân sống xung quanh khu vực đập đã được lệnh sơ tán khỏi nơi nguy hiểm từ chiều ngày 22/9. Công tác được tiến hành gấp rút hơn trong chiều ngày 23/9,  khi các quan chức cấp cao phát hiện một vết nứt đang ngày càng lớn tại thành đập Guajataca.

Puerto Rico sơ tán dân do nguy cơ vỡ đập. Ảnh: Thanhnien

Được biết, đập Guajataca được xây dựng từ năm 1929 với độ cao khoảng 37m, rộng khoảng 300m, có thể tích trữ khoảng 3,7 triệu m3 nước dùng cho sinh hoạt, tưới tiêu và thủy điện.

Trong trường hợp vỡ đập, nhiều khả năng thủy triều lên sẽ ảnh hưởng lớn đến tính mạng con người, đồng thời làm trầm trọng thêm hậu quả của bão Maria.

Đối mặt với tình trạng trên, trung tâm NWS cảnh báo người dân cần tránh xa khu vực đập Guajataca, để phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Puerto Rico kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp sau bão

Thị trưởng thành phố San Juan (Puerto Rico) Carmen Yulin Cruz vừa đưa ra lời kêu gọi giúp đỡ khẩn cấp, cũng như bày tỏ sự thất vọng về tốc độ cứu trợ của Chính phủ Mỹ đối với các lãnh thổ đang bị ảnh hưởng nặng nền bởi hai siêu bão Jose và Maria.

Puerto Rico kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp sau bão
Siêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa Mỹ

Cơn bão cấp 5 Irma (theo thang bão Mỹ) dự kiến sẽ quét ngang qua các đảo khu vực Caribbean bao gồm Puerto Rico và quần đảo Virgins với một sức gió cực lớn vào ngày 6/9.

Siêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa Mỹ
Return to top