ClockThứ Ba, 06/06/2017 17:52

Puerto Rico tuyên bố chấm dứt đại dịch Zika

TTH.VN - Tờ Reuters ngày 6/6 đưa tin, Puerto Rico tuyên bố đại dịch Zika năm 2016 kết thúc và sự lây truyền của loại virus này giảm đáng kể.

Mỹ: Zika gây dị tật bẩm sinh ở 1 trong 10 thai nhiMyanmar xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus ZikaWHO kêu gọi tiến hành các biện pháp mạnh ứng phó với Zika ở Đông Nam Á

Muỗi Aedes aegypti trong một phòng thí nghiệm ở thành phố San Juan, Puerto Rico. Ảnh: Reuters

Khoảng 10 trường hợp nhiễm Zika lây truyền qua muỗi đã được báo cáo trong mỗi 4 tuần kể từ tháng 4/2017, giảm từ hơn 8.000 trường hợp được báo cáo trong cùng khoản thời gian vào thời điểm xảy ra dịch bệnh hồi tháng 8/2016, Bộ Y tế Puerto Rico nói trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Bệnh tật Mỹ (CDC) quyết định không thay đổi khuyến cáo du lịch của mình; đồng thời lưu ý rằng, phụ nữ mang thai không nên đi đến Puerto Rico.

Người phát ngôn của CDC, ông Tom Skinner cho hay: "Tại thời điểm này, không có kế hoạch thay đổi các khuyến nghị du lịch của CDC đối với Puerto Rico. Cơ quan này đang xem xét dữ liệu giám sát gần đây và sẽ cập nhật các khuyến nghị dựa trên việc xem xét dữ liệu".

Quyền Giám đốc CDC, bà Anne Schuchat khẳng định, CDC sẽ tiếp tục tập trung bảo vệ phụ nữ mang thai và làm việc chặt chẽ với Sở Y tế Puerto Rico nhằm hỗ trợ các nỗ lực giám sát và phòng ngừa Zika ở khu vực này. 

Đại dịch Zika bắt đầu bùng phát ở Brazil hồi năm 2015 và lây lan nhanh chóng sang hàng chục quốc gia. Ngoài Puerto Rico, CDC cũng cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Zika đối với du khách tới Mexico, Cuba, phần lớn vùng Caribbean và Nam Mỹ, các khu vực ở châu Phi và Đông Nam Á.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CDC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top